Việt Nam - Singapore: Khởi đầu chiến dịch

Thầy trò HLV Đinh Thế Nam cần thắng Singapore trong trận ra quân hôm nay 19/2, để tranh vé vào bán kết giải U23 Đông Nam Á với Thái Lan.

Việt Nam  Singapore Khởi đầu chiến dịch
U23 Việt Nam luyện tập trên sân Quân đội ở Phnom Penh tối 18/2.

Bảng B chỉ có ba đội, nên Việt Nam nghỉ thi đấu loạt trận đầu. Nhờ đó, đội có lợi thế về thể lực và chưa lộ chiến thuật cũng như nhân sự, có thể tạo ra bất ngờ cho Singapore khi tranh tài trên sân Prince.

HLV Đinh Thế Nam cũng đã nắm được điểm mạnh, điểm yếu của Singapore, khi tới sân theo dõi đội bóng này trong trận họ thua Thái Lan 1-3 hôm 16/2. Ông đánh giá: "Singapore có thể hình và thể lực tốt. Họ thường xuyên có những đường chuyền dài ra sau lưng hàng thủ đối phương cho tiền đạo Ilhan Fandi Ahmad, khá nguy hiểm. Nhược điểm của họ là ở khi chuyển đổi trạng thái giữa tấn công và phòng ngự chậm, không pressing tầm cao".

Singapore có nhiều cầu thủ cao trên 1m80. Trong trận đấu với Thái Lan, họ chủ yếu tấn công bằng các đường bóng bổng hướng tới Ilhan Fandi Ahmad và chính cầu thủ này là người đánh đầu mở tỷ số. Tuy nhiên, từ khi số 9 chấn thương và phải rời sân ở hiệp hai, các miếng đánh thay thế của họ không hiệu quả. Đội bóng đảo quốc sư tử tập trung dồn bóng cho Ryhan Stewart, nhưng cầu thủ cao 1m84 lóng ngóng không thể thoát khỏi sự vây ráp của hậu vệ Thái Lan.

Ở hàng thủ, cầu thủ Singapore cao to nhưng xoay trở chậm. Họ dùng số đông bịt được trung lộ, nhưng khi đối thủ dùng tốc độ xuống biên và đưa bóng vào ở tầm thấp, hoặc trả ngược ra sau, đội bóng này luống cuống. Hai trong ba bàn thắng của Thái Lan là từ miếng đánh xuống biên như vậy.

Singapore không có lực lượng tốt nhất khi đấu với Việt Nam. Bên cạnh một loạt cầu thủ nhiễm Covid-19, họ cũng mất thêm hậu vệ Danish Irfan vì chấn thương, còn khả năng ra sân của trung phong Ilhan Fandi vẫn bỏ ngỏ.

Bảng B có ba đội và chỉ có một vé vào thẳng bán kết, đội đứng thứ hai sẽ phải so kè với đội đứng thứ hai bảng C để tranh vé vớt. HLV Đinh Thế Nam cho rằng Việt Nam phải thắng được Singapore, trước khi vào tranh vé với Thái Lan ở loạt trận cuối vòng bảng.

Để chuẩn bị, Việt Nam tập kỹ theo sơ đồ 4-4-2 với những pha phối hợp nhỏ, tốc độ cao. Ở hàng công, tiền đạo Nguyễn Quốc Việt thể hiện được khả năng bứt tốc và dứt điểm đa dạng. Phía dưới anh, các tiền vệ như Dụng Quang Nho hay Mai Xuân Quyết cũng đều đã chứng tỏ năng lực. Trước khi đi Campuchia dự giải, đội cho thấy khả năng tấn công tốt trong các trận giao hữu thắng U19 Bình Dương 3-0, rồi 4-1 trước Long An.

Việt Nam dự giải U23 Đông Nam Á với lực lượng là lứa U21 nhằm chuẩn bị cho SEA Games 32 tại Campuchia năm 2023. Điều HLV Đinh Thế Nam lo lắng là đội trẻ nên tâm lý chưa vững. Ông cho hay: "Nếu tâm lý cầu thủ không tốt, sẽ rất khó đá, dù họ đều có kỹ thuật tốt".

Mặt sân với cỏ lá to là một bất lợi khác cho Việt Nam, bởi thời gian qua, đội chỉ tập trên sân cỏ lá nhỏ. Theo HLV Đinh Thế Nam, mặt cỏ này bóng đi lì hơn, vì vậy các học trò khi chuyền bóng phải căng và mạnh hơn.

Bên cạnh đó, Covid-19 cũng là nỗi lo với Việt Nam. Đội có bốn cầu thủ dương tính hôm qua 18/2. Hôm nay đội tiếp tục được ban tổ chức xét nghiệm, và chỉ ai âm tính mới được thi đấu.

Đội hình dự kiến:

Việt Nam: Y Êli Ê, Minh Trọng, Duy Cương, Thanh Khôi, Quang Thịnh, Văn Thắng, Đức Hoàng, Quang Nho, Văn Tùng, Xuân Quyết, Quốc Việt.

Singapore: Ridhwan Fikri, Jordan Emaviwe, Muhammad Ryaan, Jacob Mahler, Shah Shahiran, Ilhan Fandi, Saifullah Akbar, Danish Qayyum, Jared Gallagher, Ryan Stewart, Nicky Melvin Singh.

VNE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy