Việt Nam đụng độ Brazil ở futsal World Cup

Lá thăm đưa tuyển futsal Việt Nam rơi vào bảng D, đối đầu Brazil, Czech và Panama ở VCK FIFA Futsal World Cup 2021.

Lễ bốc thăm chia bảng được truyền hình trực tiếp trên kênh của FIFA lúc 22h ngày 1/6 (giờ Hà Nội). Huyền thoại futsal người Tây Ban Nha Kike và cựu danh thủ Edgaras Jankauskas, cầu thủ bóng đá người Lithuania duy nhất từng lên ngôi ở Champions League (2004), điều hành lễ bốc thăm.

Tuyển futsal Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 4 cùng các đội Morocco, Mỹ, Uzbekistan, Angola và Venezuela. Đại diện còn lại của Đông Nam Á là Thái Lan nằm ở nhóm hạt giống thứ 2 cùng các đội Iran, Paraguay, Ai Cập, Costa Rica và CH Czech.

Theo điều lệ, 24 đội bóng dự World Cup được chia thành 6 bảng. Các đội cùng một liên đoàn cấp châu lục không gặp nhau ở vòng bảng.

Kết quả, tuyển futsal Việt Nam rơi vào bảng D, chung bảng với Brazil, Czech và Panama. So với các bảng đấu khác, bảng của Việt Nam được đánh giá dễ thở hơn, tuy nhiên để giành vé đi tiếp không hề dễ dàng với thầy trò HLV Phạm Minh Giang. Brazil, 5 lần vô địch futsal World Cup, chính là đội bóng mạnh nhất bảng.

Đội bóng Đông Nam Á còn lại là tuyển Thái Lan nằm ở bảng C, gặp các đối thủ Bồ Đào Nha, Solomon Islands và Morocco.

Việt Nam đụng độ Brazil ở futsal World Cup
Tám bảng đấu tại FIFA Futsal World Cup 2021

Ở World Cup 2016, futsal Việt Nam thắng Guatemala 4-2, sau đó thua Italia và Paraguay, lọt qua khe cửa hẹp khi là 1 trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất để vào vòng 2, trước khi thua đậm Nga (đội sau đó vào chung kết và chỉ chịu thua nhà vô địch Argentina 4-5).

FIFA Futsal World Cup 2021 được tổ chức tại Lithuania từ ngày 12/9 đến 3/10. Hiện tại, sau khi từ UAE về nước, các thành viên tuyển futsal Việt Nam đang thực hiện quy định cách ly 21 ngày tại TP.HCM. Ngay sau khi hết cách ly, thầy trò HLV Phạm Minh Giang bước vào đợt tập luyện, với quỹ thời gian khoảng 3 tháng chuẩn bị cho World Cup 2021.

.

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy