Văn Toản cản phạt đền, tuyển Việt Nam hoà Jordan

Văn Toản xuất sắc cản phá phạt đền, giúp tuyển Việt Nam hoà Jordan 1-1 ở trận giao hữu chạy đà cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Cuộc "tổng duyệt" tuyển Việt Nam và Jordan diễn ra lúc 21h00 (giờ UAE) ngày 31/5, tức 0h00 ngày 1/6 giờ Việt Nam. Bóng lăn 90 phút và hai đội thống nhất không trực tiếp trận đấu, không cho phóng viên tác nghiệp và khán giả vào sân Khalid Bin Mohammed (Dubai).

Nhằm giúp 2 đội có thể rà soát, đánh giá lực lượng và kiểm tra sự vận hành về mặt chiến thuật, trận đấu không giới hạn số lượng cầu thủ được thay thế.

Văn Toản cản phạt đền tuyển Việt Nam hoà Jordan
Cả tuyển Việt Nam và Jordan đều tung ra đội hình mạnh nhất trong hiệp 1

Trong trận này, HLV Park Hang Seo sử dung hai đội hình khác nhau (ngoại trừ Duy Mạnh, Đình Trọng và Minh Vương). Như vậy, thầy Park trao cơ hội cho gần như toàn bộ quân số đội tuyển nhằm đánh giá năng lực các vị trí, cũng như thử nghiệm khả năng vận hành lối chơi.

Hai đội nhập cuộc cởi mở, chơi ngang ngửa với nhau. Tuyển Jordan mở tỷ số trước từ một pha phản công nhanh ngay từ phút thứ 11. Sau bàn thua, tuyển Việt Nam chơi có phần khởi sắc hơn và tìm được bàn gỡ ở phút thứ 25 sau pha đốt lưới nhà của đối phương.

Văn Toản cản phạt đền tuyển Việt Nam hoà Jordan
Jordan là đội mở tỷ số

Đến phút thứ 60, Jordan được hưởng quả đá phạt đền sau khi một cầu thủ Việt Nam để bóng chạm tay trong vòng cấm. Thủ môn Nguyễn Văn Toản xuất thần cứu thua cho tuyển Việt Nam.

Pha cứu thua của Văn Toản gợi nhớ đến tình huống Đặng Văn Lâm cản phá trong loạt luân lưu trước chính Jordan ở vòng 1/8 Asian Cup 2019, qua đó giành tấm vé lịch sử vào tứ kết gặp Nhật Bản.

Với màn thể hiện này Văn Toản ghi điểm với HLV Park Hang Seo, qua đó có cơ hội bắt chính trong 3 trận đấu tới đây của tuyển Việt Nam.

Văn Toản cản phạt đền tuyển Việt Nam hoà Jordan
Văn Toản cản phạt đền cho tuyển Việt Nam

Dù vậy, sau trận đấu, thủ môn CLB Hải Phòng bước đi tập tễnh khi bị đau ở cổ chân trái. Ban huấn luyện tuyển Việt Nam chưa đưa ra thông báo chi tiết về trường hợp này.

Tuyển Việt Nam rất nỗ lực để bảo toàn được tỉ số hoà 1-1 sau 90 phút đối đầu với Jordan. Sau trận đấu với Jordan, HLV Park Hang Seo dành trọn một ngày cho các cầu thủ nghỉ ngơi hồi phục. Công Phượng và đồng đội trở lại tập luyện vào tối ngày 2/6.

Văn Toản cản phạt đền tuyển Việt Nam hoà Jordan
 Tuyển Việt Nam hoà Jordan trên đất UAE. Đây là trận giao hữu duy nhất của thầy trò HLV Park Hang Seo

Tuyển Việt Nam và Jordan bước vào chiến dịch vòng loại thứ 2 World Cup 2022 vào ngày 7/6. Đối thủ của Việt Nam là Indonesia trong khi Jordan gặp Kuwait. 

Sau 5 trận, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đang đứng đầu bảng G. Mục tiêu của tuyển Việt Nam là giành từ 4-6 điểm.

Song Ngư

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy