U23 Việt Nam - U23 UAE: Khởi đầu hành trình ‘săn vé’ Olympic

Hôm nay (10/1), U23 Việt Nam sẽ đá trận ra quân trong khuôn khổ bảng D VCK U23 châu Á 2020 tại Thái Lan gặp U23 Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) trên sân Chang Arena (Buriram). Trước đối thủ được đánh giá cao nhưng không có sự chuẩn bị tốt, đội quân của HLV Park Hang-seo đang tràn đầy tự tin có sự khởi đầu tốt ngay vạch xuất phát.

Kết quả ở màn đối đầu quan trọng này sẽ ảnh hưởng lớn tới cơ hội đi tiếp của các đội ở bảng đấu. Ảnh: TTXVN

Hai năm sau ngày làm nên chiến tích lịch sử ở Thường Châu, U23 Việt Nam sẽ khởi đầu hành trình mới tại sân chơi châu lục nhằm chinh phục giấc mơ góp mặt ở Olympic Tokyo 2020.

Tại bảng D, U23 UAE được đánh giá là nhỉnh hơn so với phần còn lại. Vì thế, một kết quả tốt trước đối thủ Tây Á mở ra cơ hội đi tiếp cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Ngoài thành tích đối đầu có phần lấn lướt trong quá khứ, U23 UAE đến với giải lần này với lực lượng đáng gờm. Đối thủ đến từ Tây Á đang sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia và đặt tham vọng lớn ở giải đấu năm nay.

Đây cũng là đối thủ quen thuộc với thầy trò HLV Park Hang-seo bởi cả hai đội đã gặp nhau tại ASIAD 18, thi đấu giao hữu tại TP. Hồ Chí Minh. Mới đây nhất, đội tuyển quốc gia UAE với nhiều cầu thủ thuộc lứa U23 đã góp mặt trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tuy nhiên, đến với VCK giải lần này, U23 UAE đã không có được sự chuẩn bị tốt nhất. Vì nhiều lý do mà HLV Maciej Skorza không thể hội quân sớm. Đội bóng Tây Á chỉ có 1 tuần để tập trung, rèn chuyên môn trước khi đá trận ra quân gặp Việt Nam vào chiều nay. Quỹ thời gian để chuẩn bị cho giải đấu quá ngắn gây ra nhiều khó khăn cho chiến lược gia người Ba Lan và ông cùng các học trò chỉ có được 1 trận giao hữu với CLB Muangthong United (Thái Lan) tại Bangkok vào ngày 6/1 vừa qua.

Thầy trò HLV Park Hang-seo hướng đến VCK U23 châu Á 2020 với sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất. Từ việc tập trung từng đợt ngắn ngày để sàng lọc quân số, thi đấu giao hữu, tham dự SEA Games 30 và tập huấn tại Hàn Quốc, U23 Việt Nam đặt tham vọng rất lớn, tiếp tục muốn chinh phục thêm những đỉnh cao ở giải đấu mà 2 năm trước đã tạo nên.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 UAE hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và quyết liệt. Ảnh: TTXVN

Với vị thế của nhà đương kim Á quân giải đấu cùng những bước thăng tiến vượt bậc trong 2 năm qua, mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang-seo tại giải lần này là giành vé tham dự Olympic Tokyo 2020. Với những trụ cột đã chinh chiến tại giải lần trước và đặc biệt là vị “thuyền trưởng” tài ba Park Hang-seo dẫn dắt, U23 Việt Nam tự tin sẽ viết tiếp nên câu chuyện thần kỳ.

Có một thống kê khiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam lo lắng khi hai lần tham dự VCK U23 châu Á trước đây, U23 Việt Nam đều nhận thất bại ở những trận ra quân. Năm 2016, trong lần đầu tiên đến với đầu trường U23 châu Á, Việt Nam đã để thua Jordan 1-3. Năm 2018, thầy trò HLV Park Hang-seo đụng độ U23 Hàn Quốc ở trận ra quân và để thua đối thủ với tỷ số 1-2

Dưới thời HLV Park Hang-seo, lứa cầu thủ nào cũng đều chiến đấu với tinh thần quả cảm, và thực tế đã chứng minh các đội bóng của chiến lược gia người Hàn Quốc đều đạt được mục tiêu đề ra.

Với một diện mạo hoàn toàn mới ở vòng chung kết U23 châu Á 2020, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ làm thế nào để vượt qua thử thách đầu tiên mang tên U23 UAE tại giải lần này để phá "dớp" toàn thua ở ngày ra quân ở VCK U23 châu Á?

Trận đấu đáng chú ý giữa U23 Việt Nam và U23 UAE sẽ diễn ra vào lúc 17 giờ 15 phút hôm nay.

Theo baotintuc.vn

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.