U23 Việt Nam thắng tưng bừng '7 sao' trong trận ra quân

Tối 19/2, các học trò của huấn luyện viên (HLV) Đinh Thế Nam đã có trận ra quân với chiến thắng “7 sao” tại Giải Vô địch bóng đá U23 Đông Nam Á 2022, đồng thời tiễn “bại tướng” là đội tuyển U23 Singapore về nước.

U23 Việt Nam thắng tưng bừng 7 sao trong trận ra quân
U23 Việt Nam đã có trận đấu hoàn toàn áo đảo U23 Singapore. Ảnh: vff.org.vn

Thế trận áp đảo được các cầu thủ U23 Việt Nam áp đặt ngay từ đầu. Ngay ở phút thứ 4 của trận đấu, các cầu thủ áo trắng tổ chức vây ráp nhanh khiến cầu thủ Singapore chuyền lỗi nguy hiểm ở giữa sân. Văn Hữu cắt được bóng và chọc khe cho đội trưởng Quang Nho băng xuống cấm địa. Quang Nho xử lý bình tĩnh trước khi tạt vào đúng tầm Văn Tùng băng xuống đánh đầu tung lưới đối phương.

Bàn thua sớm khiến U23 Singapore buộc phải vùng lên và họ đã có cơ hội rất tốt để gỡ hòa. Tuy nhiên, cú đánh đầu của Fandi lại bị Văn Sơn cản phá bằng đầu ngay trên vạch vôi. Sau tình huống này, U23 Việt Nam củng cố lại trận tuyến và kể từ đó, U23 Singapore không tìm được đường vào vòng cấm của đối thủ.

Ở chiều ngược lại, U23 Việt Nam lại rất sắc sảo trong những pha phản công. Phút 32, Xuân Tiến đón bóng từ tuyến hai và tung cú sút hạ gục thủ môn đối phương để nhân đôi cách biệt. 5 phút sau, U23 Việt Nam tiếp tục có pha phối hợp hay và Văn Tùng đã hoàn thành cú đúp. 3-0 cũng là tỷ số sau 45 phút đầu tiên.

Trong hiệp 2, bế tắc tiếp tục kéo dài đối với U23 Singapore khi một cầu thủ của họ buộc phải rời sân sau khi nhận thẻ vàng thứ hai với tình huống kéo áo Quang Nho.

Tận dụng lợi thế hơn người, U23 Việt Nam dễ dàng có thêm các bàn thắng. Phút 57, đội trưởng Dụng Quang Nho dứt điểm cận thành, sau khi Xuân Tiến gây áp lực đoạt bóng đối phương trong vùng cấm. Tới phút 77, Ngọc Thắng đệm bóng thành bàn từ đường căng ngang của Quang Nho.

Bàn thắng tiếp tục đến với các cầu thủ áo trắng ở những phút cuối trận. Phút 89, Quốc Việt nỗ lực đi bóng rồi dứt điểm nhưng bị thủ môn cản được. Bóng bật ra và Thanh Khôi băng vào dứt điểm. Trong những giây cuối của phút 90+5, Tiến Long ấn định chiến thắng 7-0 cho U23 Việt Nam với cú vẩy bóng hiểm hóc.

Với thành tích này, U23 Việt Nam chiếm lợi thế trong cuộc đua nhất bảng C. Trong khi đó, U23 Singapore chính thức chia tay giải đấu, do trước đó đã để thua U23 Thái Lan với tỷ số 1-3.

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.