U23 Việt Nam quyết đấu U23 Thái Lan: Sửa sai nào, thầy Park!

U23 Việt Nam quyết đấu U23 Thái Lan 20h tối nay (26/3), hi vọng thầy Park sửa sai sau những sai số ở trận thắng nhọc Indonesia để lấy vé dự VCK U23 châu Á 2020.

Ông Park đã sai gì?

Sau chiến thắng nhọc trước U23 Indonesia, HLV Park Hang Seo đã tỏ rõ sự không hài lòng với bản thân lẫn U23 Việt Nam, dù trên lý thuyết được đánh giá cao hơn.

Chiến lược gia người Hàn Quốc rõ ràng đã rất thẳng thắn khi thừa nhận sai lầm khi lãng phí một sự thay đổi người không đáng có, mà cụ thể hơn với trường hợp của Thanh Bình (thay vào phút 40, ra nghỉ phút 80).

HLV Park Hang Seo đã thừa nhận có những sai lầm trong chiến thắng trước U23 Indonesia

Sai lầm này của HLV Park Hang Seo không đơn thuần chỉ là lãng phí mà dường như còn thiếu chính xác. Bởi đúng ra cần phải rút Đức Chinh ra nghỉ thay vì Thanh Bình khi tiền đạo đang khoác áo Đà Nẵng gần như không tìm được tiếng nói chung với các đồng đội trên hàng công.

Không chỉ có thế, việc rút Thanh Thịnh ra nghỉ và thay vào đó là Đình Trọng cũng có vấn đề. Bởi trên thực tế chỉ cần rút Thái Quý người đang chơi không tốt ra và kéo Thanh Chung lên đá tiền vệ trụ lúc này hàng thủ vẫn có 3 cái tên rất ổn gồm Văn Hậu, Đình Trọng và Tiến Sinh.

Cần phải nhớ rằng, trước khi ra nghỉ Thanh Thịnh vẫn đang làm tốt công việc của mình bên hành lang cánh trái, chưa nói tới việc Văn Hậu ở trận đấu vừa qua chơi dưới năng lực rất nhiều trong các tình huống tấn công.

Về cơ bản, HLV Park Hang Seo không sai khi nhìn ra và “vá” được những lỗ hổng nơi hàng thủ lẫn tuyến tiền vệ, nhưng điều chỉnh nhân sự rõ ràng chưa ổn để khiến nhiều người phải ngạc nhiên.

Và sửa thế nào?

HLV Park Hang Seo cùng các cộng sự sẽ có 1 ngày để lên kế sách cho trận đấu với U23 Thái Lan. Và gần như chắc chắn sẽ khó có những điều chỉnh mạnh mẽ về nhân sự khi trong tay không có nhiều hảo thủ, để có chăng 1-2 vị trí sẽ được làm mới mà thôi.

Tuy nhiên, chắc chắn HLV Park Hang Seo phải làm là điều chỉnh cách chơi cho U23 Việt Nam ở trận đấu cuối cùng gặp U23 Thái Lan – một đối thủ không dễ dàng, cũng như đang rất muốn hạ đội bóng của chiến lược gia người Hàn Quốc để khẳng định: Ai mới là đội bóng trẻ xuất sắc nhất khu vực vào lúc này.

để trận đấu với U23 Thái Lan không được phép sai lầm, cũng như phải sửa sai để tìm chiến thắng cho U23 Việt Nam

Trước một đối thủ khó, đều về chuyên môn cũng như nhỉnh hơn thể hình thực sự không dễ cho HLV Park Hang Seo tìm được giải pháp khắc chế. Nhưng phát huy điểm mạnh của U23 Việt Nam thì hoàn toàn có thể.

Cách chơi của U23 Việt Nam trong 2 trận đấu vừa qua dường như có một chút nóng vội, đây không phải là điều mà ông Park mong muốn, nhất là khi dưới thời chiến lược gia người Hàn Quốc các đội bóng luôn nhập cuộc với tinh thần chậm mà chắc.

Chậm và chắc điều cần thiết nhất mà U23 Việt Nam phải làm được trong trận đấu với U23 Thái Lan tới đây. Nhưng vẫn chưa đủ nếu như muốn đánh bại đội chủ nhà của VCK U23 châu Á 2020, khi hàng công vẫn rất cùn.

Ông Park cần phải làm việc nhiều với các tiền đạo, cũng như xây dựng những bài tấn công hiệu quả hơn nữa thay vì chỉ tổ chức lên biên quá nhiều giống như các trận đấu vừa qua.

Phải thay đổi vì U23 Thái Lan không dễ chơi, phải thay đổi để chiến thắng và giành tấm vé dự VCK U23 châu Á 2020 là những gì mà người hâm mộ muốn thấy từ HLV Park Hang Seo cùng U23 Việt Nam.

Theo vietnamnet.vn

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy