U23 Việt Nam dừng chân ở tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam thua Saudi Arabia 0-2 ở tứ kết U23 châu Á, khi tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng phải làm thủ môn 10 phút cuối trận.

Việt Nam dứt điểm nhiều hơn đối thủ trong hiệp một, với cú sút xa của Lê Minh Bình đưa bóng dội xà ngang. Nhưng một tình huống xao nhãng ở hàng thủ khiến Việt Nam bị Moteb Al-Harbi chọc thủng lưới gần cuối hiệp. Lợi thế dẫn bàn giúp Saudi Arabia dễ đá hơn trong hiệp hai và ghi thêm bàn nhờ công của tiền đạo Firas Al-Buraikan.

U23 Việt Nam dừng chân ở tứ kết U23 châu Á
Cầu thủ Saudi Arabia mừng bàn mở tỷ số. Ảnh: Lâm Thoả

Hy vọng của Việt Nam bị dập tắt ở phút 78, khi thủ môn Quan Văn Chuẩn bị phạt thẻ đỏ vì lao ra quá bóng rồi đạp trúng chân Buraikan. Do Việt Nam đã thay hết người, tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng phải về làm thủ môn bất đắc dĩ. Trong những phút còn lại, Mạnh Dũng vẫn không để thủng lưới. Nhưng Saudi Arabia bảo toàn chiến thắng để vào bán kết gặp Australia. Cặp bán kết còn lại diễn ra giữa Uzbekistan và Hàn Quốc.

Việt Nam rời giải nhưng để lại dấu ấn với màn trình diễn tốt trong hiệp một. HLV Gong Oh-kyun bất ngờ thay cả năm vị trí tiền vệ ở đội hình xuất phát. Ông cũng dùng sáu trên chín cầu thủ U21 của đội đá chính, giúp họ tích luỹ thêm kinh nghiệm cho kỳ sau.

Việt Nam gây áp lực tầm cao và định đánh phủ đầu, với pha dứt điểm cận thành của Minh Bình ở phút thứ hai. Mạnh Dũng cũng bỏ lỡ cơ hội ngon ăn, trước khi Minh Bình tạo ra tình huống nguy hiểm nhất của Việt Nam trận này. Phút 35, nỗ lực của Khuất Văn Khang giúp Minh Bình có khoảng trống sút xa, nhưng thủ môn Nawaf Al-Aqidi bay người đẩy bóng trúng xà ngang bật ra.

U23 Việt Nam dừng chân ở tứ kết U23 châu Á
Mạnh Dũng (trái) làm thủ môn bất đắc dĩ nhưng không để thủng lưới. Ảnh: Lâm Thoả

Bước ngoặt trận đấu đến sau đó sáu phút. Hàng thủ Việt Nam mất tập trung khi tiền đạo Buraikan nằm đau trong cấm địa. Tận dụng thời cơ, hậu vệ Harbi xộc thẳng vào cấm địa rồi sút chìm chéo góc mở tỷ số. Cầu thủ dự bị lẫn chính thức của Saudi Arabia chồm lên nhau mừng bàn thắng, Họ dứt điểm ít hơn nhưng lại mở tỷ số trước.

Việt Nam buộc phải đẩy cao đội hình trong hiệp hai, nhưng đây cũng là lúc Saudi Arabia thể hiện kinh nghiệm khi giữ bóng tốt và tìm đúng thời điểm phản công. Việt Nam không dứt điểm lần nào trong hiệp hai, khi đối thủ chơi vờn bóng và phá sức.

Saudi Arabia ghi bàn thứ hai từ một pha phản công. Harbi dâng cao rồi tạt bóng cho Buraikan đánh đầu cận thành trong thế không bị ai kèm. Lương Duy Cương mắc lỗi trong pha bóng này khi anh phá hỏng bẫy việt vị của đội nhà.

Việt Nam dừng bước khiến Đông Nam Á sạch bóng đại diện ở bán kết. HLV Gong cũng phải nhận thất bại đầu tiên cùng đội U23, nhưng đây có thể chỉ là khởi đầu.

Theo VNE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy