U19 Việt Nam - U19 Malaysia: Thẳng tiến vào chung kết

Ngày 13/7, Giải U19 Đông Nam Á sẽ bước vào vòng bán kết giữa U19 Việt Nam - U19 Malaysia và U19 Thái Lan - U19 Lào.

U19 Việt Nam  U19 Malaysia Thẳng tiến vào chung kết
U19 Việt Nam và U19 Malaysia đụng độ nhau ở trận bán kết 1.

Ở trận bán kết 1 diễn ra lúc 15 giờ 30, U19 Việt Nam (nhất bảng A) sẽ đụng độ U19 Malaysia (nhì bảng B) trên SVĐ Patriot Candrabhga (Indonesia).

U19 Việt Nam thể hiện tốt ở bảng A, với những chiến thắng đậm trước Brunei, Philippines và Myanmar. Ở hai trận gặp những đối thủ cạnh tranh trực tiếp Indonesia và Thái Lan, đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam cũng tạo ra nhiều cơ hội hơn dù chỉ hòa. Đội kết thúc với vị trí nhất bảng, cùng thành tích bất bại.

Trong khi đó, U19 Malaysia vượt qua vòng bảng một cách vất vả. Họ phải rất vất vả mới giành được vị trí nhì bảng với 7 điểm. Thầy trò HLV Hassan Sazali thắng sát nút Campuchia và Timor Leste, bị đội cuối bảng Singapore cầm hòa và thua Lào. Họ ghi ít bàn hơn cả những đội đã bị loại như Timor Leste, Indonesia, Myanmar và Philippines.

Thất bại duy nhất của U19 Malaysia là trước U19 Lào ở lượt đấu cuối cùng. Đây là trận đấu thủ tục chỉ mang ý nghĩa xác định ngôi nhất bảng nên U19 Malaysia không tung ra sân đội hình mạnh nhất. Các trận đấu vòng bảng, U19 Malaysia chơi không thực sự ấn tượng. Họ không có sự sắc sảo trong tấn công mà chỉ có điểm tựa về sức mạnh và tốc độ. Trong phòng ngự, U19 Malaysia thiếu ổn định và chơi rất chệch choạc. Trong số 4 đội vào bán kết, U19 Malaysia ghi ít bàn thắng nhất (6 bàn) và cũng để thủng lưới nhiều nhất (5).

  • Malaysia đã vào chung kết cả 3 kỳ giải trước, với 1 lần đăng quang năm 2018 cũng tại Indonesia. Đó cũng là lần duy nhất đội này vô địch U19 Đông Nam Á.

Bước vào trận đấu này, thầy trò HLV Đinh Thế Nam được đánh giá cao hơn so với “tiểu hổ” Malaysia nhờ sở hữu dàn cầu thủ chất lượng hơn và cũng có lối chơi tương đối rõ ràng. Linh hồn trong lối chơi của U19 Việt Nam vẫn chủ yếu dựa vào 3 cầu thủ Quốc Việt, Văn Khang và Văn Trường, cùng đội hình đã vào phom. Trong quá khứ, ở 10 lần chạm trán tại giải, Việt Nam thắng 7, hòa 2 và chỉ thua 1 trận. Hai đội từng đụng độ ở bán kết năm 2011, với chiến thắng 2 - 1 cho Việt Nam.

Dù được giới chuyên môn đánh giá cao hơn, song HLV Đinh Thế Nam vẫn tỏ ra thận trọng: "Bước vào bán kết thì chắc chắn chúng tôi cũng như Malaysia đều sẽ phải chuẩn bị thật tốt về mọi mặt. Tất nhiên, các em còn khá trẻ nên khó tránh khỏi vấn đề tâm lý. Theo tôi, đã vào đến bán kết thì 4 đội đều có cơ hội ngang nhau. Vì thế, điều quan trọng là U19 Việt Nam sẽ cố gắng tận dụng thật tốt những cơ hội trong trận gặp U19 Malaysia và hạn chế sai sót".

HLV Hassan Sazali khẳng định U19 Malaysia đã có kế sách để chuẩn bị đấu đội mạnh như Việt Nam ở bán kết: "U19 Việt Nam được đánh giá mạnh bậc nhất giải, nên chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho màn đối đầu này. Hy vọng chúng tôi sẽ chuẩn bị hợp lý để cầu thủ chơi ăn ý và đạt kết quả tốt".

U19 Việt Nam  U19 Malaysia Thẳng tiến vào chung kết
U19 Lào đang là hiện tượng tại giải U19 Đông Nam Á 2022. Ảnh: AFF


Trận bán kết 2 diễn ra lúc 20 giờ là màn so tài giữa U19 Thái Lan với “ngựa ô” U19 Lào. Đoàn quân của HLV Michael Weiss đã gây bất ngờ lớn ở giải này khi toàn thắng ở bảng B để giành ngôi đầu bảng (trở thành đội giành được nhiều điểm nhất vòng loại, dù đá ít hơn các đội ở bảng A 1 trận).

  • Đây đã là lần thứ 5 tuyển U19 Lào vào bán kết giải đấu khu vực. Trong 4 lần trước đó, họ về thứ ba vào các năm 2002, 2005, 2015 và thứ tư vào năm 2013.

Trận đấu này, U19 Thái Lan được đánh giá cao hơn nhiều so với đối thủ. Trong quá khứ, U19 Lào toàn thua trước U19 Thái Lan. Dù rất tiến bộ, cống hiến thứ bóng đá hấp dẫn, quyết tâm và nhiệt nhất của mình nhưng đội bóng xứ sở triệu voi được nhận định khó làm nên chuyện trước người Thái.

Tuy nhiên, đây là giải đấu dành cho những cầu thủ trẻ và thường có những bất ngờ, mọi thứ đều có thể xảy ra. Nếu giành chiến thắng, U19 Lào sẽ lần đầu tiên trong lịch sử vào đến một trận chung kết ở cấp độ khu vực.

Trong khi đó, U19 Thái Lan vẫn để lộ ra nhiều vấn đề. Họ thắng may mắn Philippines, chật vật hạ Brunei và cũng không thể vượt qua Indonesia cũng như Việt Nam. Trận đấu tốt nhất của người Thái lại diễn ra trước Myanmar khi giành chiến thắng 4 - 0, họ đã thể hiện rõ bản lĩnh, sự lạnh lùng, điều rất đặc trưng của các đội tuyển Thái Lan.

Thái Lan có thể vẫn khá chắc chắn ở hàng thủ, nhưng tuyến giữa và hàng công của đội bóng xứ chùa Vàng vẫn tỏ ra khá thất thường. Nhìn họ thi đấu tại vòng bảng, các bài tấn công của Thái Lan chưa rõ nét.

Theo baotintuc.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.