U18 Việt Nam thua đậm Australia tại giải U18 Đông Nam Á

Trước đối thủ có thể hình và thể lực tốt hơn, U18 Việt Nam thua dễ Australia với tỷ số đậm 1-4. Người ghi bàn danh dự cho đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn trong trận đấu này là Võ Nguyên Hoàng.

U18 Việt Nam có trận đấu khó khăn trước Australia (ảnh: Trọng Vũ)

Dù khởi đầu khá quyết tâm, nhưng U18 Việt Nam nhận bàn thua ngay phút đầu tiên của trận đấu. Không lâu sau khi giao bóng, các cầu thủ Australia ào ạt lao xuống, trước khi Constable đánh bại thủ môn Ê Li Ni Ê của đội tuyển U18 Việt Nam trong pha đối mặt, ghi bàn giúp Australia dẫn trước 1-0.

Bàn thua sớm khiến cho tinh thần của các cầu thủ chủ nhà bị ảnh hưởng không ít. Đấy chính là lý do mà chỉ khoảng 12 phút sau khi bị thủng lưới bàn đầu tiên, U18 Việt Nam thua tiếp bàn thứ 2.

Trong tình huống này, hàng thủ của U18 Việt Nam tiếp tục bắt việt vị hỏng, để cho Ricky Brook lao xuống đối diện với thủ môn Ê Li Ni Ê, một lần nữa đánh bại thủ thành này, ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho đội bóng trẻ xứ Chuột Túi.

Khoảng thời gian sau đó, đội chủ nhà vẫn thi đấu khá khó nhọc, trong khi Australia tận dụng tối đa ưu thế về khả năng tranh chấp và tốc độ, để có tiếp bàn thắng thứ 3.

Phút 33, thủ môn Ê Li Ni Ê khống chế không tốt cú sút của Gianluca Angelo, để cho Marco Tilio dễ dàng lao vào đá bồi cận thành, nâng tỷ số lên 3-0 cho U18 Australia.

Mãi cho đến phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1, đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn mới tìm được bàn thắng rút ngắn tỷ số.

Nhận đường chuyền từ cánh phải của đồng đội, trung phong chủ lực của đội tuyển U18 Việt Nam là Võ Nguyên Hoàng bật cao đánh đầu lái bóng, đánh bại thủ môn Noah Paul James của Australia, thu ngắn cách biệt xuống còn 1-3 cho đội chủ nhà.

Hiệp 2 vẫn diễn ra với ưu thế nghiêng về phía các cầu thủ đến từ xứ sở Chuột Túi. Cũng trong hiệp đấu này, các cầu thủ Australia tiếp tục tận dụng ưu thế về mặt thể hình và thể lực gây sức ép với các cầu thủ chủ nhà.

Đến phút bù giờ thứ 3 của hiệp 2, Marco Tilio xoay trở khéo léo giữa vòng vây các hậu vệ U18 Việt Nam, trước khi sút bóng vào góc hẹp, đánh bại thủ môn Ê Li Ni Ê, ấn định chiến thắng 4-1 cho Australia.

Trận thua đậm khiến cho U18 Việt Nam phải cố gắng nhiều hơn nữa ở các trận tới, để hy vọng giành vé vào bán kết.

Theo dantri

Quyết Thành

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.