Tuyển Việt Nam vs Afghanistan: Cân tài, cân sức nhưng chủ nhà sẽ thắng!

Tuyển Việt Nam đứng cao hơn Afghanistan rất nhiều trên bảng xếp hạng FIFA, nhưng thực tế trận cầu ở sân Thống Nhất tối nay lại tương đối cân tài, cân sức.

Cân tài, cân sức

Cuộc đụng độ gần nhất giữa 2 đội cách đây đã 5 năm, khi tuyển Việt Nam và Afghanistan chạm trán trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019- giải đấu sau đó tuyển Việt Nam gây tiếng vang lớn với chiến tích lọt đến vòng tứ kết.

Trong 2 trận so tài, tuyển Việt Nam cùng đội bóng sắp đối đầu tại sân Thống Nhất đều bất phân thắng bại khi chia điểm ở Mỹ Đình lẫn Pamir (Tajikistan – nơi Afghanistan chọn làm sân nhà) với các tỉ số 0-0 và 1-1.

Đặc biệt trận hoà không bàn thắng trước Afghanistan trên sân Mỹ Đình chính là trận đấu ra mắt của HLV Park Hang Seo sau khi nhậm chức thuyền trưởng bóng đá Việt Nam.

Tuyển Việt Nam vs Afghanistan Cân tài cân sức nhưng chủ nhà sẽ thắng
Công Phượng và nhiều đồng đội ở tuyển Việt Nam không lạ gì Afghanistan 

Sau 5 năm, lực lượng của đôi bên cũng không có nhiều thay đổi bởi tuyển Việt Nam vẫn còn Quế Ngọc Hải, Văn Toàn, Đình Khương, Hồng Duy, Duy Mạnh, còn Afghanistan có Ovays Azizi, Zubayr Amiri, Amiruddin Sharifi... từng góp mặt ở trận hoà 0-0 tại Mỹ Đình.

Ông Park Hang Seo quen thuộc Afghanistan, đổi lại HLV Anoush Dastgir cũng chẳng lạ gì tuyển Việt Nam. Ở 2 trận đấu vòng loại Asian Cup 2019, chiến lược gia 33 tuổi này từng là trợ lý cho người cầm quân nổi tiếng đến từ Đức - Otto Pfister.

Nhìn về tương quan lực lượng, độ quen thuộc như thế rõ ràng trận cầu tại Thống Nhất là tương đối cân bằng. Cần nhắc lại như vậy bởi Afghanistan ít có điều kiện thi đấu nên thứ hạng là thấp chứ không hẳn đã yếu kém như vị trí 150 trên BXH FIFA thời điểm này. 

Chủ nhà sẽ thắng

Không hơn nhau về năng lực, thành tích đối đầu tuy nhiên tuyển Việt Nam đang nắm khá nhiều lợi thế để có thể vượt lên khi đối đầu với Afghanistan tối nay. 

Lợi thế đầu tiên là được đá trên sân nhà, tuyển Việt Nam chắc chắn phải chơi đầy quyết tâm khi có sự cổ vũ của gần 2 vạn khán giả TP.HCM.

Tuyển Việt Nam vs Afghanistan Cân tài cân sức nhưng chủ nhà sẽ thắng
Với lợi thế sân nhà, sự trưởng thành trong thời gian qua cơ hội nên tuyển Việt Nam đứng cửa trên so với Afghanistan

Tuy nhiên, điều mà tuyển Việt Nam đang được đánh giá nhỉnh hơn so với đối thủ nằm ở kinh nghiệm thi đấu, cũng như những tiến bộ, ổn định trong thời gian qua.

Với việc vào tới tận vòng loại thứ 3 World Cup 2022 và được đối đầu liên tục cùng các đối thủ mạnh, đẳng cấp đã giúp tuyển Việt Nam khác hơn hẳn so với thời điểm đầu tiên HLV Park Hang Seo dẫn dắt.

Tuyển Việt Nam chơi chủ động trước các đội bóng lớn như Nhật Bản, Australia hay Saudi Arabia thì không lý do gì lại kém đi khi đối đầu với Afghanistan vừa “lạ nước, lạ cái”, chưa kể những khó khăn trong mỗi đợt tập trung đá giải vì điều kiện đặc thù của đội bóng này.

Một chiến thắng trước Afghanistan là nằm trong tầm tay thầy trò HLV Park Hang Seo nếu chiến lược gia người Hàn Quốc đặt nặng kết quả thắng thua hơn thử nghiệm.

Còn ngược lại khi tuyển Việt Nam thử nghiệm con người, lối chơi... sẽ chẳng dễ vượt qua Afghanistan, đội bóng được coi rất quả cảm khi trưởng thành trong gian khó.

MA

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.