Tuyển Việt Nam tạo ‘địa chấn’ trước Nhật Bản ở lượt cuối vòng loại World Cup 2022

Thầy trò HLV Park Hang-seo đã có một màn chia tay vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á theo cách ấn tượng khi giành trận hòa 1 - 1 trước tuyển Nhật Bản ở lượt trận cuối diễn ra tối 29/3.

Tuyển Việt Nam tạo ‘địa chấn’ trước Nhật Bản ở lượt cuối vòng loại World Cup 2022
Thanh Bình ghi bàn thắng mở tỷ số cho tuyển Việt Nam. Ảnh: AFP

Trước một tuyển Nhật Bản đã sớm giành vé vào vòng chung kết World Cup 2022 sớm một vòng đấu, tuyển Việt Nam đã bước vào trận đấu ở lượt cuối trên một cách vô cùng ấn tượng khi nhập cuộc với tâm lý thoải mái nhất.

Trước rất đông khán giả trên sân vận động Saitama, các cầu thủ Việt Nam tỏ ra tự tin khi chơi rất kỷ luật với cự ly đội hình, bọc lót cho nhau khá tốt khiến tuyển Nhật Bản gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Nguyên Mạnh.

Phút 19, đội tuyển Việt Nam được hưởng quả đá phạt góc. Công Phượng chuyền bóng vào trong và Thanh Bình đã bật cao đánh đầu ghi bàn thắng cho đội nhà.

Sau bàn thua, các cầu thủ Nhật Bản vùng lên mạnh mẽ dồn ép. Nhưng trong một ngày thi đấu chắc chắn, hàng thủ Việt Nam vẫn đứng vững.

Hiệp 1 khép lại với tỷ 1 - 0 nghiêng về tuyển Việt Nam.

Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà Nhật Bản tiếp tục đẩy nhanh tốc độ trận đấu để kiếm tìm bàn thắng san hòa tỷ số. Sức ép khủng khiếp được tuyển Nhật Bản tạo ra và họ đã sớm có được bàn san hòa 1 - 1.

Phút 54, từ tình huống tấn công sát vòng cấm, Haraguichi tung cú sút căng, hiểm hóc khiến thủ môn Nguyên Mạnh không thể bắt gọn bóng. Yoshida lập tức ập vào dứt điểm ghi bàn.

Tuyển Việt Nam tạo ‘địa chấn’ trước Nhật Bản ở lượt cuối vòng loại World Cup 2022
Yoshida ghi bàn gỡ hòa cho tuyển Nhật Bản. Ảnh: AFP

Không muốn mất điểm trên sân nhà trước sự chứng kiến của rất đông khán giả, tuyển Nhật Bản liên tiếp có những sự điều chỉnh nhân sự, đặc biệt là hàng công. Sức ép họ tạo ra về phía khung thành thủ môn bên phía Biệt Nam là rất lớn.

Phút 73, lưới của thủ môn Nguyên Mạnh rung lên lần thứ 2 khi Tanaka có pha dứt điểm cận thành. Tuy nhiên, VAR từ chối bàn thắng của Nhật Bản vì trước đó bóng đã chạm vào tay của Minamino.  

Đến phút 78, tuyển Việt Nam đẫ tránh được bàn thua thứ 2 khi một cầu thủ bên phía Nhật Bản đánh đầu bật cột dọc khung thành thủ môn Nguyên Mạnh. Bóng bật ra ngay vị trí của Yoshida, nhưng cú đá bồi của trung vệ đội trưởng này lại không đi chệch cột dọc trong khoảng cách khoảng 3m.

Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1 - 1. Một trận đấu rất khó khăn nhưng cũng rất kiên cường của thầy trò HLV Park Hang-seo trước đội bóng 7 lần giành vé dự VCK World Cup như Nhật Bản. Đây cũng là điểm số đầu tiên trên sân khách của tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Khép lại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, tuyển Việt Nam giành được 4 điểm, đứng cuối bảng B.

L. Sơn/Báo Tin tức

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy