Tuyển Việt Nam chốt danh sách: Xong chính thức, đợi vé vớt

Thầy Park khó khi chốt danh sách tuyển Việt Nam dự vòng loại World Cup 2022, dù ông đã có ít nhất 18-19 cái tên coi như chính thức...

Vé hạng nhất đã có chủ

Không cần phải đợi đến khi trận đấu tập cuối cùng với U22 Việt Nam trước khi lên đường sang UAE, HLV Park Hang Seo và các cộng sự hẳn đã có ít nhất 18-19 cầu thủ sẽ cùng mình “chiến” ở vòng loại World Cup 2022.

Đây không phải là điều gì bất thường, bởi nhìn vào thói quen của thuyền trưởng tuyển Việt Nam phong độ, năng lực... việc những cái tên quen thuộc với người hâm mộ 3 năm qua dưới thời ông Park khó mà bị loại, trừ trường hợp bất khả kháng.

Tuyển Việt Nam chốt danh sách Xong chính thức đợi vé vớt
HLV Park Hang Seo về cơ bản đã có cho mình danh sách những cầu thủ chủ chốt ở tuyển Việt Nam

Danh sách này đương nhiên sẽ gồm phần đông các cầu thủ đến từ HAGL, Hà Nội bên cạnh đó với cặp trung vệ số 1 hiện tại là Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, phía trên thêm Văn Đức, Tiến Linh...

Thậm chí, vì thói quen và khiếm khuyết bên hành lang cánh trái ông Park cũng có thể vẫn mang Văn Hậu vừa mới hết chấn thương sang UAE cùng mình hòng tính toán, và chờ đợi cầu thủ người Thái Bình trở lại.

Về cơ bản, nhóm cầu thủ sẽ ngồi khoang hạng nhất đồng nghĩa với việc chắc suất cho chuyến đi UAE tới đây vẫn sẽ là những con người cũ từng cùng HLV Park Hang Seo đi đến chiến thắng kể từ cuối năm 2017 đến bây giờ.

... chỉ còn khốc liệt vé vớt

Sau trận đấu tập cuối cùng với U22 Việt Nam, HLV Park Hang Seo không vội rút gọn danh sách 27 cầu thủ cùng mình đi UAE, mà sẽ chờ đến hôm nay mới công bố.

Không vội bởi chiến lược gia người Hàn Quốc cần thêm ít thời gian để cân nhắc, tính toán với khoảng gần chục cái tên cho tấm vé vớt đi UAE, hơn là màn thể hiện của nhóm cầu thủ này ở trận đấu với U22 Việt Nam.

Tuyển Việt Nam chốt danh sách Xong chính thức đợi vé vớt
Những tấm vé còn lại là cuộc cạnh tranh khá khốc liệt, dù chỉ là suất hạng 2

Với 2 tuần tập trung, kèm theo đó là khoảng thời gian theo dõi trước đây HLV Park Hang Seo hoàn toàn nắm bắt được năng lực của từng cá nhân, nên nỗ lực hay thể hiện được gì những ngày qua chỉ là phụ, cơ sở để có tên vẫn nằm ở sự thích nghi như thế nào mới quan trọng.

Nếu thế cơ hội những tân binh như Thanh Bình, Thanh Thịnh, Văn Long, Hoàng Anh, Văn Vũ... lọt vào danh sách cuối cùng không nhiều vì như đã nói để ông Park chọn thông thường dựa trên yếu tố thích ứng với lối chơi, các đồng đội còn lại trên sân.

Khó nghĩ nhất đối HLV Park Hang Seo vào lúc này xem ra nằm ở 2 cái tên còn lại trong khung thành bên cạnh một Đặng Văn Lâm đã chắc chắn có chỗ.

Thủ thành kỳ cựu Tấn Trường với phong độ, kinh nghiệm sẽ khó bị gạch tên trừ lý do đặc biệt nên ông Park chỉ còn phải chọn 1 trong 3 người còn lại gồm Văn Toản, Văn Hoàng cùng tân binh Văn Phong.

Trong số này thủ thành đang khoác áo CLB Sài Gòn khó nhất vì là tân binh bên cạnh thể hình thua thiệt hơn so với các đồng đội, trong khi Văn Toản và Văn Hoàng khá đồng cân, đồng lạng để mới khó nghĩ.

Tất nhiên, lựa chọn ai cũng không quá quan trọng bởi trên thực tế cũng chỉ là số 3 cho Văn Lâm hoặc Tấn Trường mà thôi, nhưng thế nào thì HLV Park Hang Seo cũng phải chọn cho “đủ mâm, đủ bát” trước ngày đi.

Dù chỉ là 8-10 suất vé vớt, nhưng cũng chẳng dễ cho thuyền trưởng tuyển Việt Nam quyết định vì nhìn vào có vẻ như ai cũng xứng đáng đi UAE...

Mai Anh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.