Tuyển khoảng 3.000 tình nguyện viên phục vụ SEA Games 31

Ban tổ chức SEA Games 31 dự kiến sẽ tuyển khoảng 3.000 tình nguyện viên (trong đó có 2.000 người tại các trường đại học ở Hà Nội) đạt yêu cầu ngoại ngữ tốt để phục vụ tại Đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á diễn ra trong năm 2022.

Tuyển khoảng 3000 tình nguyện viên phục vụ SEA Games 31
Các tình nguyện viên phục vụ cho SEA Games 31 phải đáp ứng đầy đủ chuyên môn. Ảnh: TTXVN

Theo báo cáo tổng quan của ban tổ chức SEA Games, công tác đón tiếp các đoàn thể thao quốc tế tham dự SEA Games 31 sẽ diễn ra tại 3 sân bay là Nội Bài (Hà Nội), Vân Đồn (Quảng Ninh) và Cát Bi (Hải Phòng). Trong thông báo, ban tổ chức cũng thông tin về các khách sạn được chọn phục vụ tại Đại hội; về dịch vụ giao thông cũng như các công tác khác liên quan như lễ khai mạc, bế mạc…

Dựa theo kế hoạch, khối lượng các sự kiện diễn ra tại Đại hội thể thao lớn nhất khu vực tới đây được dự báo là sẽ rất lớn, điều này đòi hỏi ban tổ chức phải có một khối lượng tình nguyện viên hỗ trợ đông đảo, có trình độ, chuyên môn và được đào tạo bài bản, đáp ứng nhu cầu của Đại hội.

Theo báo cáo của Trưởng tiểu ban Lễ tân - Khánh tiết Nguyễn Hải Đường, theo kế hoạch tuyển chọn đào tạo được xây dựng, có tổng số 3.000 tình nguyện viên từ các trường đại học, tại địa phương sẽ được tuyển chọn cho Đại hội. Sau hơn 2 tuần triển khai, công tác tuyển chọn tình nguyện viên đang được diễn ra thuận lợi, theo đúng kế hoạch đã đề ra.

Cụ thể, ông Nguyễn Hải Đường chia sẻ: “Cho đến giờ, kế hoạch tuyển chọn tình nguyện viên đã được ban tổ chức phê duyệt, chúng tôi đã lên phương án làm việc với các trường đại học. Trong đó, số tình nguyện viên ở Hà Nội dự kiến vào khoảng 2.000 người, chúng tôi tuyển trọng điểm sinh viên có khả năng ngoại ngữ tốt ở trường đại học Hà Nội cùng khoảng 100 -200 tình nguyện viên ở Đại học Mở có khả năng công nghệ phục vụ cho Trung tâm Báo chí, các vị trí liên quan đến truyền thông, kỹ thuật của Tiểu ban Truyền thông”. - ông Nguyễn Hải Đường cho biết.

Cũng theo đại diện tiểu ban Lễ tân - Khánh tiết (ban tổ chức SEA Games 31), có 4 tiêu chuẩn để lựa chọn tình nguyện viên phục vụ cho Đại hội bao gồm: Tình nguyện viên phải hiểu tính chất công việc, là những người tự giác, tự nguyện cống hiến, phục vụ. Tình nguyện viên cần là người yêu thích sự kiện, có sức khỏe. Tình nguyện viên cần sở hữu ngoại ngữ tốt, có khả năng theo đoàn, giúp hướng dẫn cho các đoàn; Cuối cùng, tình nguyện viên cần ít nhất tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19, test COVID-19 đầy đủ trong suốt thời gian trước và trong thời gian diễn ra sự kiện.

Sau khi chốt danh sách tình nguyện viên, Tiểu ban Lễ tân - Khánh tiết sẽ tiến hành đào tạo, trang bị cho các tình nguyện viên thông tin về Đại hội, nghiệp vụ phương pháp, tình huống… sau đó tiến hành phân bổ tình nguyện viên về các ban tổ chức, tiểu ban phục vụ cho Đại hội.

L. Sơn/Báo Tin tức

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy