Truyền thông Tây Ban Nha: 'Barca cần phép màu để vô địch'

Barca thiệt điểm và mất quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch La Liga mùa này, sau trận hòa Atletico 0-0 hôm 8/5.

Ở vòng 35 cuối tuần qua, hai trận có thể định đoạt ngôi vô địch giữa bốn đội đầu bảng cùng kết thúc với tỷ số hòa, nên vị trí các đội không thay đổi. Atletico vẫn dẫn đầu với 76 điểm. Real và Barca lần lượt đứng hai vị trí tiếp theo với cùng 74 điểm.

Sevilla đứng thứ tư, kém đỉnh bảng sáu điểm, yếu thế hơn, nhưng chưa hết hy vọng vô địch. Do đã chắc suất trong top 4 với 15 điểm nhiều hơn Sociedad đứng thứ năm và không bị áp lực, Sevilla sẽ có tâm lý thoải mái hơn cả ở những trận còn lại.

Nhưng nếu thắng cả ba trận còn lại, trước Sociedad, Osasuna và Valladolid, Atletico sẽ giữ vững ngôi đầu và giành chức vô địch La Liga ở vòng cuối.

Trong trường hợp Atletico sảy chân - không giành được chín điểm tối đa, Real sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch nếu thắng ba trận còn lại gặp Granada, Bilbao và Villarreal.

Barca sẽ chỉ đăng quang nếu bản thân họ thắng cả ba trận còn lại trước Levante, Celta và Eibar, còn hai đội thành Madrid cùng mất điểm.

Truyền thông Tây Ban Nha Barca cần phép màu để vô địch
Barca của Messi đang ở tình thế ngặt nghèo hơn cả trên đường đua vô địch.

Messi và các đồng đội yếu thế hơn hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp vì thành tích đối đầu. Mùa này, Barca thua 1-3 và 1-2 trước Real, thua 0-1 và hòa 0-0 khi gặp Atletico. Tại La Liga, nếu có hai đội bằng điểm, thành tích đối đầu trực tiếp sẽ được tính trước hiệu số bàn thắng bại.

"Chỉ có phép màu mới giúp Barca vô địch La Liga mùa này", tờ Marca nhận định. Dù không bi quan, Mundo Deportivo cũng dự báo khó khăn đang chờ đợi thầy trò Ronaldo Koeman. "Để vô địch, Barca cần lấy trọn chín điểm từ ba trận cuối, đồng thời hy vọng các đối thủ đứng trên sẩy chân", nhật báo có trụ sở ở Catalonia bình luận.

Theo Mundo Deportivo, Atletico có lợi thế về lịch đấu ở hai vòng tiếp theo, do cả Sociedad lẫn Osasuna đều hết động lực cạnh tranh về vị trí. Thách thức với đội quân của Diego Simeone, nếu có, chỉ đến ở vọng hạ màn, khi họ làm khách trên sân Valladolid - đội đang vật lộn để trụ hạng.

Ba đối thủ tiếp theo của Real - Granada ngày 13/5, Bilbao ngày 16/5 rồi Villarreal ngày 23/5 - đều đang tranh chấp quyết liệt vé dự Europa League.

Hôm nay, Barca sẽ đá sớm khi làm khách của Levante - đội gần chắc chắn trụ hạng và hết động lực tranh chấp vị trí - ở vòng 36. Nếu thắng, Messi và đồng đội sẽ chiếm ngôi đầu trong một ngày và gây áp lực lên các đối thủ.

Ngày 12/5, Atletico gặp Sociedad, Sevilla tiếp Valencia, còn Real đụng Granada một ngày sau đó.

Hồng Duy

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy