TP HCM khiến SLNA thua trận đầu tiên

Thầy trò Chung Hae Song chiếm đỉnh bảng V-League sau trận thắng 3-1 ở vòng 6, chiều 23/6.

*Bàn thắng: Gustavo 90' - Văn Thành 30', Công Phượng 57', Balde 62'.

SLNA bước vào trận đấu với tư cách đội đầu bảng sau 5 trận bất bại. Nhưng đoàn quân trẻ trung của HLV Ngô Quang Trưởng đã lộ điểm yếu ở sự non kinh nghiệm. Sau khi bị thủng lưới trong hiệp 1 ở một tình huống kém may mắn, SLNA dâng cao và sập bẫy phản công. Họ để đối thủ ghi thêm 2 bàn chỉ trong 5 phút ở hiệp 2 và mất tinh thần chiến đấu. Bàn rút ngắn tỷ số của trung vệ Gustavo chỉ an ủi phần nào các CĐV đã đến rất đông trên khán đài sân Vinh.

Đá trên sân nhà nhưng lực lượng của SLNA không đủ mạnh để lấn lướt đối thủ. Biết điều đó, đội chủ nhà nhập cuộc khá thận trọng. Trong 20 phút đầu, TP HCM kiểm soát bóng tới 65% còn SLNA chủ động lùi về và chờ đợi thời cơ từ những pha xử lý của Văn Đức hay tốc độ của Peter Samuel. Đội chủ nhà cũng đá khá rắn, nhằm ngăn cản những bài phối hợp của TP HCM.

Vào giữa hiệp 1, đội khách gia tăng sức ép. Tuy thủ thành Văn Hoàng vẫn duy trì được sự tự tin và ổn định trong những pha ra vào, anh không thể duy trì thành tích giữ sạch lưới. Sau một pha tranh chấp khá non của Sỹ Nam ở giữa sân, SLNA để Amido Balde thoải mái quan sát và chọc khe cho Văn Thanh. Gustavo đã đọc tình huống khá nhanh và nhoài người xoạc bóng. Nhưng không may cho anh, bóng nảy đến đúng tầm chân Văn Thành, để cầu thủ này thoải mái cứa lòng vào lưới.

TP HCM khiến SLNA thua trận đầu tiên
Văn Thành chấm dứt chuỗi trận giữ sạch lưới của Văn Hoàng. Ảnh: Nam Anh.

Không lâu sau bàn thua, SLNA có cơ hội gỡ hòa. Nhưng sau pha đi bóng tốt để loại bỏ Hữu Tuấn, Peter lại sút chệch cột dọc. Dù đứng đầu bảng sau 5 vòng, SLNA chỉ ghi ba bàn và những vấn đề ở hàng công của họ lộ ra khi đối đầu TP HCM. Với đẳng cấp của mình, Diakite và Hữu Tuấn đã chơi tỉnh táo trước những pha xử lý khéo léo của Văn Đức, khiến ngòi nổ của đội chủ nhà bị cô lập.

Ở khung thành bên kia, Công Phượng cũng có những pha xử lý khéo léo không kém đồng đội ở đội tuyển quốc gia. Cuối hiệp 1, tiền đạo này đi bóng khéo léo rồi tạt vào trong nhưng Huy Toàn và Balde không hiểu ý và va chạm với nhau, khiến cơ hội trôi qua. Đầu hiệp 2, HLV Ngô Quang Trưởng đưa tiền đạo ngoại thứ hai - Alagie Sosseh - vào sân. Nhưng cầu thủ này chỉ để lại sự thất vọng. Sosseh tỏ ra quá nặng nề và thậm chí không thể vượt qua những cầu thủ nội khi đối đầu.

TP HCM khiến SLNA thua trận đầu tiên
Công Phượng không chia vui sau khi ghi bàn vào lưới đội bóng quê hương. Ảnh: Nam Anh.

Dâng cao đội hình để tìm bàn gỡ ở đầu hiệp 2, trong khi chưa tạo ra sự hiệu quả, SLNA thủng lưới thêm 2 bàn một cách chóng vánh. Trong một pha phản công, Seo Yong Duk mở bóng sang cánh phải cho Huy Toàn. Tiền vệ này chuyền một chạm cho Công Phượng bấm bóng, đánh bại Văn Hoàng trong pha đối mặt. Đây là bàn thắng thứ hai trong 2 trận liên tiếp của Công Phượng cho TP HCM.

Chưa kịp gượng dậy tinh thần sau bàn thua thứ hai, SLNA lại phải trả giá cho sự lỏng lẻo ở khâu phòng ngự. Văn Lắm phá bóng không tốt ở một pha phạt góc. Ngọc Đức đón bóng và sút từ ngoài cấm địa. Cú dứt điểm chạm vào Sosseh đổi hướng đến vị trí của Balde và cầu thủ này dễ dàng đệm bóng vào lưới trống khi Văn Hoàng đã nằm sân.

TP HCM khiến SLNA thua trận đầu tiên
Hàng công yếu kém khiến SLNA không tạo ra nhiều khó khăn cho TP HCM. Ảnh: Nam Anh.

Dẫn trước với cách biệt lớn, TP HCM càng tự tin hơn. Công Phượng liên tiếp bỏ lỡ hai cơ hội. Đầu tiên là pha khống chế lỗi đường căng ngang của Xuân Nam, Công Phượng tạo điều kiện để Văn Hoàng lao ra cản bóng ngay trong chân của anh. Ở một pha phạt góc sau đó, tiền đạo tuyển Việt Nam thoải mái đánh đầu nhưng dứt điểm vọt xà. Xuân Nam, sau khi vào sân, cũng có cơ hội lập công. Anh đi bóng qua hai cầu thủ SLNA nhưng sút dội xà.

Phút cuối cùng của hiệp 2, Gustavo gỡ gạc thể diện cho đội chủ nhà khi chiến thắng Thanh Thắng trong một pha không chiến và đánh đầu ghi bàn. Nhưng bàn thắng đó không có nhiều ý nghĩa. Sau trận này, TP HCM có 13 điểm, hơn SLNA 2 điểm. Ở vòng tiếp theo, thầy trò Chung Hae Song tiếp Đà Nẵng còn SLNA làm khách của Nam Định.

Quang Huy

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.