Thua tuyển Nga, đội tuyển futsal Việt Nam chia tay World Cup 2021

Đội tuyển futsal Việt Nam chỉ thua 2-3 trước á quân Nga tại vòng 1/8 World Cup 2021, qua đó chia tay giải đấu. Dù thất bại, nhưng những gì các cầu thủ Việt Nam đã thể hiện là rất tuyệt vời.

5 năm trước, cũng tại vòng 1/8 World Cup, Nga đã đánh bại đội tuyển futsal Việt Nam tới 7-0. Hiện tại, tuyển Nga hạng 4 thế giới, tuyển Việt Nam hạng 39 thế giới. Chênh lệch đẳng cấp giữa hai đội là điều không thể bàn cãi, vì thế chiến thắng cho Nga ở vòng 1/8 World Cup 2021 không có gì bất ngờ.

Tuy nhiên, người hâm mộ tuyển Nga, cũng như đội bóng Đông Âu đã thở phào nhẹ nhõm với chiến thắng 3-2 trước tuyển Việt Nam. Có lẽ, tuyển Nga không thể ngờ rằng, họ lại có một trận đấu khó khăn đến thế trước Việt Nam.

Thua tuyển Nga đội tuyển futsal Việt Nam chia tay World Cup 2021
Các cầu thủ Việt Nam (áo đỏ) không hề sợ hãi trước Nga.

Đội tuyển futsal Việt Nam nhập cuộc với tư thế cửa dưới, chấp nhận chơi phòng thủ phản công. Với một thế trận chặt chẽ, một Hồ Văn Ý xuất sắc trước khung thành, đội tuyển futsal Việt Nam khiến Nga tấn công bế tắc. 

Dứt điểm liên tục, nhưng Nga không thể sớm có bàn thắng như 5 năm trước. Mãi tới phút 11, đẳng cấp của Robinho đã được thể hiện để mang về bàn thắng mở tỉ số trận đấu. Bảy phút sau, Chishkala nhân đôi cách biệt cho Nga. Các cầu thủ Nga vui chưa tới một phút, bởi Đắc Huy đã rút ngắn tỉ số xuống 1-2.

Bước vào hiệp hai, Nga tiếp tục gặp khó khăn trong việc gia tăng tỷ số. Phải tới tình huống tỏa sáng cá nhân của Chishkala ở phút 30, Nga mới có bàn thắng thứ ba. Khoảng bảy phút cuối trận, Việt Nam liên tục chơi power-play khiến tuyển Nga vất vả phòng thủ. Đức Hòa rút ngắn tỉ số xuống 2-3 ở phút 39 và thực sự khiến Nga sống trong những phút cuối trận với sự bất an cao độ. 

Chung cuộc Nga bảo vệ được chiến thắng 3-2 và giành vé đi tiếp. Thất bại khiến hành trình của tuyển Việt Nam tại World Cup 2021 phải dừng lại, nhưng có lẽ chẳng có gì phải hối tiếc, bởi các cầu thủ đã chơi tốt hơn sự kỳ vọng rất  nhiều. Dù thất bại, nhưng các cầu thủ của HLV Phạm Minh Giang có quyền ngẩng cao đầu ra về.

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy