Thống kê giật mình về Văn Lâm, Công Phượng, Xuân Trường

Rất được kỳ vọng khi ra nước ngoài thi đấu, nhưng cả 3 ngôi sao của đội tuyển Việt Nam là Văn Lâm, Công Phượng, Xuân Trường lại đang trải qua những ngày tháng đáng buồn ở CLB của mình nơi xứ người.

Incheon United sau khi sa thải HLV Jorn Andersen vẫn chưa cho thấy nhiều dấu hiệu khởi sắc. Ba trận dưới thời HLV mới, Công Phượng không được sử dụng.

Cầu thủ từng 6 lần được Andersen đưa vào sân vẫn chưa có thêm một cơ hội dưới triều đại mới. Tổng cộng, Incheon đã trải qua 9 trận liên tiếp không thắng.

Văn Lâm, Xuân Trường, Công Phượng vừa trải qua chuỗi trận không được ưng ý.

Nhiều ý kiến cho rằng có lẽ bầu Đức nên gọi Công Phượng về nước, bởi nếu cứ tiếp tục bị gạch tên một cách phũ phàng như 3 vòng đấu vừa qua, tiền đạo CLB HA Gia Lai có nguy cơ đánh mất phong độ nghiêm trọng, và điều này thì ảnh hưởng rất lớn tới các kế hoạch trong năm nay của đội tuyển Việt Nam cũng như U22+2 ở SEA Games 30.

Không như Công Phượng, Đặng Văn Lâm chiếm được vị trí chính thức từ đầu mùa và là cái tên hiếm hoi thi đấu ổn định dù đội bóng đang trải qua cuộc khủng hoảng.

Tuy nhiên, một mình Đặng Văn Lâm cũng không thể giúp cho đội bóng của mình chơi khởi sắc. 5 trận vừa qua, Muathong United toàn hòa và thua.

Việc Đặng Văn Lâm phải vào bóng nhặt lưới tới 12 lần sau 5 trận là điều hết sức đáng buồn cho thủ thành này. Anh cần một hàng phòng ngự hỗ trợ thật tốt bởi cái cảm giác thua hết trận này tới trận khác sẽ khiến Văn Lâm đánh mất tinh thần và gặp vấn đề về tâm lý, chưa nói tới việc anh không phát triển được chuyên môn.

Còn với Xuân Trường, báo chỉ chỉ nhắc tới cầu thủ này với kiến tạo trong trận gặp Beijing Guoan ở cúp châu lục. Còn tại Thai League, Xuân Trường thường xuyên phải ngồi dự bị.

Một tín hiệu vui là mới đây Buriram thắng lợi 2-1 trước Ratchaburi đã giúp họ chặn đứng chuỗi 4 trận không thắng, nhưng chẳng ai đảm bảo cho việc Xuân Trường sẽ được vào sân trong những trận tới.

Như vậy tính tổng số trận cả ba ngôi sao Việt Nam khoác áo các đội bóng nước ngoài trên, họ đã trải qua 17 trận không thắng trên tất cả các mặt trận.

Đây là một thống kê khiến người hâm mộ Việt Nam “giật mình” bởi Công Phượng, Văn Lâm hay Xuân Trường đang tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn ở nơi xứ người.

Theo Dân trí

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.