Thắng Indonesia 2-0, Việt Nam vào chung kết AFF Cup 2022

Với cú đúp của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trước đội tuyển Indonesia tại trận bán kết lượt về AFF Cup 2022, tối 9/1.

Thắng Indonesia 20 Việt Nam vào chung kết AFF Cup 2022
Tiến Linh mở tỷ số trận đấu từ ngay phút thứ 3. (Ảnh: TRẦN HẢI)

Bất ngờ đến ngay ở phút 3. Xuất phát từ đường chuyền cánh trái vượt tuyến của Hùng Dũng, phía trên, Tiến Linh đè người tinh tế để tạo khoảng trống trước ba cầu thủ Indonesia, để rồi dứt điểm một chạm để đánh bại thủ thành Nadeo.

Sau khi có được bàn thắng, các tuyển thủ Việt Nam thi đấu càng tự tin hơn, thể hiện rõ nét qua những pha xử lý bóng gọn gàng trong không gian hẹp. Trong khi đó, hàng công Indonesia bế tắc trước hàng phòng ngự rất chắc chắn của tuyển Việt Nam mà ở đó Quế Ngọc Hải là chốt chặn đáng tin cậy nhất.

Các học trò của HLV Park Hang-seo giảm nhịp độ khi về giữa hiệp 1. Tuy nhiên, các cầu thủ tấn công như Tuấn Hải, Hoàng Đức và Quang Hải liên tục khiến hàng thủ Indonesia vất vả với những pha xử lý nhanh và đầy tinh quái.

Indonesia cố gắng tận dụng những thời cơ có được. Ở phút 24, các cầu thủ Indonesia tiếp cận được khung thành của Đặng Văn Lâm. Song với sự tỉnh táo của hậu vệ Bùi Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải, chúng ta đã bảo vệ thành công để tiền đạo Indonesia không thể dứt điểm sát vòng cấm. Thế nhưng, Bùi Tiến Dũng phải nhận thẻ vàng đầu tiên của trận đấu sau lỗi phản ứng.

Phút 29, đội tuyển Việt Nam được hưởng quả đá phạt từ ngoài vòng cấm. Văn Hậu tận dụng thời cơ để sút phạt dứt điểm thẳng, tuy nhiên hướng bóng lại thiếu chính xác để đi chệch cột dọc.

Về cuối hiệp, cầu thủ hai bên xảy ra nhiều tranh chấp ở khu vực trung tuyến. Đặc biệt là bộ đôi Đoàn Văn Hậu và Asnawi, hai cầu thủ này đều nhận thẻ vàng sau những pha phạm lỗi với đối phương.

Hiệp 1 có 3 phút bù giờ nhưng không đủ để hai đội tạo ra bàn thắng. Trận bán kết AFF Cup 2022 tạm kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về đội tuyển Việt Nam.

Thắng Indonesia 20 Việt Nam vào chung kết AFF Cup 2022
Niềm vui của các cổ động viên Việt Nam trên sân Mỹ Đình. (Ảnh: TRẦN HẢI)

Bước vào hiệp 2, ngay phút 47, đội tuyển Việt Nam được hưởng phạt góc bên cánh trái. Hùng Dũng treo bóng bổng vào trong, Tiến Linh đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 cho đội tuyển Việt Nam.

Với hai bàn thắng dẫn trước, đội tuyển Việt Nam càng đá càng hay. Phút 50, Bùi Tiến Dũng rời sân nhường chỗ cho Bùi Hoàng Việt Anh.

Các học trò của HLV Park liên tiếp tạo ra sóng gió trước khung thành của Indonesia nhưng điểm chạm cuối còn thiếu chính xác để gia tăng cách biệt. Tiến Linh, Tuấn Hải và Quang Hải lần lượt đều bỏ lỡ cơ hội.

Phút 61, sau pha tổ chức đá phạt góc, bóng đến chân Quang Hải và tiền vệ người Hà Nội vung chân sút ngay nhưng bóng lại đi chệch khung thành Indonesia.

Thắng Indonesia 20 Việt Nam vào chung kết AFF Cup 2022
Hàng thủ của đội tuyển Việt Nam thi đấu rất chắc chắn. (Ảnh: TRẦN HẢI)

Đến phút 70, HLV Park có hai sự thay đổi người quan trọng. Tiến Linh rời sân nhường chỗ cho Phan Văn Đức. Trong khi đó, Thành Chung rời sân nhường chỗ cho Thanh Bình.

Sức ép được đội tuyển Việt Nam duy trì đến cuối trận. Không hề có cơ hội cho Indonesia tổ chức tấn công. Trận bán kết lượt về AFF Cup 2022 kết thúc với chiến thắng 2-0 thuộc về đội tuyển Việt Nam.

Đối thủ của đội tuyển Việt Nam tại chung kết sẽ được quyết định sau trận bán kết lượt về còn lại giữa đội tuyển Thái Lan và Malaysia diễn ra vào ngày mai (10/1).

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.