Thắng đậm Campuchia, U22 Việt Nam tái đấu Indonesia ở chung kết

Cú đúp của Hà Đức Chinh, cùng pha lập công của Tiến Linh giúp U22 Việt Nam đánh bại U22 Campuchia với tỷ số 4-0, để tái ngộ U22 Indonesia trong trận chung kết bóng đá nam.

Ghi bàn: Tiến Linh (20'), Đức Chinh (26', 45'+2) - Yue Safy (68', phản lưới)

Một ngày thi đấu hơn cả mong đợi với U22 Việt Nam cùng HLV Park Hang Seo. Sau 3 trận liên tiếp mệt nhoài, đầy vất vả trước Indonesia (thắng 2-1), Singapore (thắng 1-0) và Thái Lan (hòa 2-2), U22 Campuchia quả đã khiến chúng ta thở phào.

Trong quá khứ, Campuchia chưa bao giờ là đối thủ đáng lo ngại của các đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, tại Philippines lần này, U22 Campuchia cho thấy một diện mạo khác hoàn toàn. Họ đã làm nên lịch sử, lần đầu lọt vào vòng 4 đội mạnh nhất đầy thuyết phục.

Chưa kể, các cầu thủ Campuchia có lợi thế, vốn quen chơi trên mặt sân cỏ nhân tạo.

Và bởi vì, liên tiếp trải qua những trận đấu căng thẳng, nên các chàng trai U22 Việt Nam của chúng ta vào trận với tâm lý sẵn sàng cho một màn thử thách khó khác trong hành trình chinh phục Vàng SEA Games 30.

Nhưng, trong ngày mà U22 Việt Nam xuất phát ngay từ đầu với đội hình 3-5-2 với bộ đôi tiền đạo Tiến Linh – Hà Đức Chinh, các học trò HLV Park Hang Seo đã sớm giải quyết trận đấu ngay trong hiệp 1, bất kể Campuchia không ngại va chạm, chơi rất quyết liệt.

Tiến Linh mở ra trận thắng giòn của U22 Việt Nam trước U22 Campuchia. Ảnh: SN

Bàn mở tỷ số là pha phối hợp đep của Đức Chính với Tiến Linh để tiền đạo Bình Dương bật cao đánh đầu, tiếp tục cái duyên ghi bàn trên đất Philipines.

Sau đó, đến lượt Hà Đức Chinh lên tiếng, và thậm chí còn lập cú đúp giúp mọi thứ trở nên cực kỳ thuận lợi và dễ dàng với U22 Việt Nam.

Điều đáng tiếc là Tiến Linh đã phải rời sân ở cuối hiệp 1, do bị đau sau các pha va chạm liên tiếp với cầu thủ đối phương.

Sắc đỏ giải quyết trận đấu ngay trong hiệp 1

Trong một thế trận mà U22 Việt Nam sớm kết liễu được đối thủ, sau giờ giải lao, thầy Park nhanh chóng tận dụng nốt các quyền thay người, rút các trụ cột Hoàng Đức, Hùng Dũng ra lần lượt thay bằng Triệu Việt Hưng và Bùi Tiến Dũng, để đảm bảo chiến chung kết SEA Games với U22 Indonesia.

Dù vậy, thì U22 Campuchia vẫn cho thấy còn rất ‘non’ so với U22 Việt Nam. Bởi thế, các chàng trai áo đỏ vẫn có thêm một bàn thắng nữa, bởi chính sự tiếp sức của cầu thủ đối phương. Trong một tình huống phạt góc ở phút 69, Đức Chinh khẽ chạm bóng rồi… cái đùi của Yue Safi đưa bóng vào lưới, nâng tỷ số 4-0 cho U22 Việt Nam. Đó cũng là kết quả chung cuộc.

Nhưng dư vị sau tỷ số đậm ấy còn ở khoảnh khắc cuối, khoảnh khắc thủ môn Văn Toản cản phá quả phạt đền của Campuchia, để đội bạn thậm chí không thể ghi bàn danh dự.

Tình huống ấy, đáng giá ở chỗ mang lại liều doping lớn cho Nguyễn Văn Toản, một cú hích niềm tin cho chính anh và cả HLV Park Hang Seo cũng như U22 Việt Nam, sau sai sót ở trận hòa 2-2 trước đó với Thái Lan... 

Thắng giòn U22 Campuchia 4-0, U22 Việt Nam tiến bước dũng mãnh vào chung kết, gặp lại đối thủ sừng sỏ Indonesia, trước đó thắng nghẹt thở U22 Myanmar 3-2 trong 120 phút thi đấu.

Đội hình xuất phát:

U22 Việt Nam:Văn Toản, Văn Hậu, Thành Chung, Tấn Sinh, Đức Chiến, Thanh Thịnh, Hùng Dũng, Trọng Hoàng, Hoàng Đức, Đức Chinh, Tiến Linh.

U22 Campuchia: Keo Soksela, Chheng Meng, Ouk Sovann, Yue Safy, Mao Piseth, Orn Chanpolin, Yeu Muslim, Ken Chansopheak, Reung Bunhieng, Sin Kakada, Keo Sokpheng

TD (tổng hợp)

Trương Dũng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy