Tăng cường chống dịch COVID-19 trong tổ chức các sự kiện thể thao

Tổng cục Thể dục thể thao yêu cầu các đơn vị căn cứ vào diễn biến dịch bệnh, đề xuất báo cáo lãnh đạo Tổng cục cho phép hoãn hoặc lùi thời gian tổ chức các sự kiện thể thao từ nay tới cuối năm 2020.

Tăng cường chống dịch COVID19 trong tổ chức các sự kiện thể thao
V-League và hạng Nhất năm 2020 tiếp tục hoãn vì dịch COVID-19. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

Dịch COVID-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường với nhiều ca dương tính với SARS-CoV-2 mới được phát hiện trong cộng đồng.

Nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Vương Bích Thắng đã ký ban hành Công văn số 994/TCTDTT-VP về việc tăng cường các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, Tổng cục Trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Vương Bích Thắng yêu cầu các vụ, đơn vị liên quan tuyên truyền, vận động công chức, viên chức, người lao động, vận động viên, huấn luyện viên nâng cao ý thức, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Cùng với đó, các đơn vị tăng cường dọn dẹp vệ sinh, tổ chức phun xịt thuốc diệt khuẩn, cấp phát khẩu trang cho người lao động, trang bị nước rửa tay diệt khuẩn tại khu vực công cộng.

Các đơn vị liên quan rà soát những trường hợp đi từ vùng có dịch hoặc có tiếp xúc gần với những trường hợp được xác định dương tính, những người có nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2 để báo cáo với cơ quan chức năng và thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định.

Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Vương Bích Thắng cũng yêu cầu lãnh đạo các vụ: Thể dục thể thao quần chúng; Thể thao thành tích cao I, II phối hợp với các địa phương, Liên đoàn, Hiệp hội thể thao quốc gia và các đơn vị liên quan theo dõi, giám sát và tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong công tác tổ chức các sự kiện thể thao, đặc biệt là các sự kiện thể thao đang trong thời gian tổ chức.

Đồng thời, các đơn vị liên quan cần rà soát kế hoạch đăng cai tổ chức các giải thể thao trong hệ thống thi đấu quốc gia và các lớp tập huấn chuyên môn nghiệp vụ nhằm đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, các đơn vị căn cứ vào diễn biến dịch bệnh, đề xuất báo cáo lãnh đạo Tổng cục Thể dục thể thao cho phép hoãn hoặc lùi thời gian tổ chức các sự kiện thể thao từ nay tới cuối năm 2020.

Đối với các Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao yêu cầu các đơn vị thực hiện các biện pháp quản lý chặt chẽ vận động viên, huấn luyện viên và đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Trước mắt, tiếp tục cấm trại đối với những người đang tập huấn tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Đà Nẵng cho đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

Bên cạnh đó, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Vương Bích Thắng cũng yêu cầu Bệnh viện Thể thao Việt Nam tổ chức phân luồng tiếp nhận bệnh nhân đến khám, điều trị và chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19./.

Quốc Trị- Nam Thái

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy