Sau vòng 9 V-League 2022: HAGL đua vô địch với Hà Nội FC và SLNA

HAGL cùng với Hà Nội FC và SLNA là những đội bóng cùng giành các chiến thắng quan trọng để đua tranh ngôi vô địch V-League 2022.

SLNA và HAGL thị uy sức mạnh

Trở về sân nhà sau thất bại trước Đà Nẵng ở vòng đấu trước, SLNA đặt mục tiêu giành chiến thắng trước đội đầu bảng Hải Phòng để đạt kết quả tốt nhất. Ngoài lợi thế sân nhà, SLNA còn hưởng lợi khi Hải Phòng không có lực lượng mạnh nhất, khi chân sút số 1 Rimario bị treo giò.

Việc vắng Rimario đã khiến hàng công của Hải Phòng tê liệt. Họ không gây được sức ép đủ lớn lên hàng thủ của SLNA. Trong khi đó, HLV Huy Hoàng đã nghiên cứu rất kỹ Hải Phòng và lựa chọn đấu pháp hợp lý.

Trong ngày mà Văn Đức, Xuân Mạnh và các ngoại binh chơi tốt, SLNA đã sút tung lưới Hải Phòng tới 3 lần và không để thủng lưới. Nếu như chắt chiu cơ hội tốt hơn, có lẽ SLNA đã giành chiến thắng đậm đà hơn nữa. Dẫu sao chiến thắng này cũng giúp đội chủ sân Vinh tiếp tục góp mặt trong nhóm đầu.

Một ngày sau khi SLNA thắng tưng bừng trước Hải Phòng, HAGL cũng có trận đấu rất ấn tượng trước Thanh Hóa. Mặc dù vắng Công Phượng, Văn Thanh vì chấn thương và án treo giò, nhưng HLV Kiatisuk vẫn vận hành rất tốt “cỗ máy” của mình.

Sau vòng 9 VLeague 2022 HAGL đua vô địch với Hà Nội FC và SLNA
HAGL thắng thuyết phục Thanh Hóa (Ảnh: Hoài Thương).

Văn Toàn sau màn trình diễn ấn tượng trước Bình Dương đã tiếp tục duy trì được phong độ của mình ở màn so tài với Thanh Hóa. Tiền đạo này mang về một quả phạt đền để Xuân Trường mở tỉ số. Sau đó, chân sút người Hải Dương trực tiếp ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho “Hổ Bi-Rai”.

Chiến thắng 2 sao trước Thanh Hóa giúp HAGL có chuỗi 4 trận thắng liên tiếp ở V-League 2022. Sau 9 vòng đấu, đoàn quân của HLV Kiatisuk đã có 16 điểm, tăng 1 bậc để xếp vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Cuộc đua vô địch hấp dẫn, kịch tính

Ngoài SLNA và HAGL thì Hà Nội FC và Viettel FC cũng có được 3 điểm ở vòng đấu thứ 9. Tuy nhiên, cách mà Hà Nội FC và Viettel FC giành chiến thắng ở vòng đấu này khác biệt hoàn toàn.

Với Hà Nội FC, chuyến làm khách trước Hà Tĩnh thực sự là bài toán khó với thầy trò HLV Chun Jae Ho. Bởi vì, đội bóng của HLV Nguyễn Thành Công đang có phong độ cao và tinh thần chiến đấu rất tuyệt vời.

Hà Nội FC đã gặp rất nhiều khó khăn, phải nhờ sự tỏa sáng của Văn Quyết và tân binh Mujan Tonci mới có 2 bàn dẫn trước. Tuy nhiên, sau đó Hà Tĩnh đã vùng lên mạnh mẽ để có bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 ở phút 81.

Trong khoảng thời gian cuối trận và bù giờ, Hà Tĩnh ép sân Hà Nội FC khiến khung thành của Tấn Trường liên tục chao đảo. Nếu như không có pha cứu thua bằng đầu trên vạch vôi của Thành Chung, có lẽ Hà Nội FC đã bị cầm hòa 2-2.

Trong khi đó, Viettel FC dù có lợi thế sân nhà nhưng lại chơi bế tắc trước CLB TPHCM, đội bóng đang có phong độ không tốt trong thời gian gần đây. Đội bóng áo lính phải nhờ tới sự tỏa sáng của Geovane Magno mới có được chiến thắng 1-0.

Hai trận đấu còn lại của vòng 9, các đội chủ nhà Bình Định và Sài Gòn FC gây thất vọng lớn. Nếu như Sài Gòn FC chỉ có 1 điểm trước Nam Định thì Bình Định còn tệ hơn khi để thua Đà Nẵng với tỉ số 0-1.

Sau vòng 9 VLeague 2022 HAGL đua vô địch với Hà Nội FC và SLNA
Bảng xếp hạng V-League 2022 sau vòng 9

Như vậy, sau vòng đấu thứ 9, cuộc đua vô địch đang diễn ra rất căng thẳng và kịch tính. Hà Nội FC tạm dẫn đầu với 17 điểm, hơn hai đội đứng sau là SLNA và HAGL 1 điểm. Khoảng cách giữa Hà Nội FC với các đội đứng thứ 4, 5 và 6 cũng chỉ lần lượt là 3 và 4 điểm./.

Theo VOV.VN

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy