Nam Định cầm chân Hà Nội ở V-League

Bị dẫn trước nhưng Nam Định vẫn hoà Hà Nội 1-1 ở trận bù vòng 3 V-League trên sân Thiên Trường tối 26/6.

Sau gần bốn tháng gián đoạn, V-League trở lại với trận đấu trên chảo lửa Thiên Trường. Hai khán đài chính gần như kín, còn khán giả Nam Định tiếp thêm sức mạnh để thầy trò Nguyễn Văn Sỹ cầm hoà Hà Nội. Hai bàn đều ghi do công của ngoại binh, Siladi mở tỷ số trước khi Marcio gỡ hoà. Trận hoà khiến Hà Nội lỡ thời cơ chiếm đỉnh bảng của Hải Phòng.

Nam Định cầm chân Hà Nội ở VLeague
Tiền đạo Marcio de Oliveira mừng bàn ấn định tỷ số 1-1 trên sân Thiên Trường, Nam Định tối 26/6. Ảnh: Lâm Thoả

Hà Nội đã có thể thắng nếu tận dụng tốt hơn những cơ hội trong hiệp một. Phút thứ bảy, đội trưởng Nguyễn Văn Quyết chọc khe nhanh cho Vũ Minh Tuấn đối mặt thủ môn, chếch bên phải. Có nhiều không gian và thời gian xử lý nhưng cựu tiền vệ Quảng Ninh lại sút trúng chân thủ môn bật ra.

Sau khoảng nửa tiếng đầu lép vế, Nam Định dần lấy lại thế trận để tổ chức tấn công. Phút 37, tiền đạo Rodrigo đánh đầu chuyền vào cho Marcio xoay người vô-lê nhanh trúng mép ngoài lưới. Ban tổ chức sân tưởng như bóng vào lưới, liền mở nhạc bàn thắng và ghi chữ "Goal" trên bảng điện tử. Hàng chục nghìn khán giả cũng được một phen mừng hụt.

Hai đội tiếp tục ăn miếng, trả miếng ở hiệp hai. Phút 55, Siladi phối hợp một hai đẹp mắt với Minh Tuấn, trước khi vô-lê tầm xa đưa bóng dội cột dọc. Nhưng tiền đạo Serbia không phải chờ lâu để mừng bàn. Phút 68, từ pha phản công nhanh của Hà Nội, trung vệ Alisson chuồi bóng đúng luật với Văn Quyết. Bóng bật ra đúng tầm Siladi băng vào sút chìm về góc gần hạ gục thủ môn Đinh Xuân Việt. Đây là bàn đầu tiên của tiền đạo Serbia ở V-League.

Nam Định cầm chân Hà Nội ở VLeague
Thủ môn Xuân Việt lao ra phá bóng trước mũi giày tiền đạo Ivancic. Ảnh: Lâm Thoả

Bàn của Hà Nội đến chỉ một phút sau khi tiền vệ 21 tuổi Hoàng Xuân Tân sút xa rung chuyển xà ngang đội khách. Nếu bóng vào lưới, đây cũng không phải siêu phẩm đầu tiên của Xuân Tân, khi anh từng sút xa tương tự ghi bàn vào lưới HAGL trên sân Pleiku mùa trước.

Nhưng Nam Định cũng chỉ mất 10 phút để gỡ hoà, cũng với cú sút xa đẹp mắt. Tiền đạo 1m90 Rodrigo tận dụng chiều cao làm tường cho Marcio nhận bóng ở trung lộ, cự ly khoảng 25m. Marcio xoay người sút chìm chéo góc căng, hạ gục thủ môn Văn Công. Anh cởi áo và ném lên khán đài, chấp nhận bị phạt thẻ vàng. Còn khán giả Thiên Trường như vỡ oà, khi Nam Định là đội đầu tiên chọc thủng lưới Hà Nội mùa này.

Những phút còn lại, Hà Nội có cơ hội định đoạt trận đấu nhưng cột dọc lại từ chối bàn thắng. Siladi làm tốt nhiệm vụ quấy phá ở trung lộ, trước khi mở bóng cho hậu vệ Trần Văn Kiên xộc xuống cấm địa, sút trúng cột văng ra. Siladi ôm đầu và gục xuống đất vì tiếc nuối với pha bỏ lỡ.

V-League không còn đội nào giữ sạch lưới, hứa hẹn thêm nhiều trận hấp dẫn ở vòng 5 ngày 3/7 tới. Hà Nội tiếp tục làm khách trên sân Đà Nẵng, còn Nam Định vẫn được đá sân nhà tiếp Bình Dương.

Theo VNE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy