Man Utd 4-1 Newcastle: Ronaldo ra mắt hoàn hảo với cú đúp

Cristiano Ronaldo ra mắt hoàn hảo trong lần thứ hai khoác áo Man Utd, anh lập cú đúp mở ra chiến thắng ngọt ngào của đội chủ nhà trước Newcastle ở vòng 4 Premier League.

Ronaldo được huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer điền tên vào đội hình xuất phát của Man Utd khi tiếp Newcastle tại Old Trafford. Có lẽ, Man Utd muốn tranh thủ cơ hội thi đấu ở sân nhà để giới thiệu ngôi sao lớn mới chiêu mộ (mặc dù là cầu thủ cũ), bên cạnh đó Ronaldo cũng rất có duyên ghi bàn vào lưới "Chích chòe".

Sau khi trận đấu bắt đầu, Ronaldo tích cực di chuyển, nhận bóng và dứt điểm. Tuy nhiên, cầu thủ người Bồ Đào Nha không để lại dấu ấn rõ nét trong phần lớn thời gian của hiệp một, giống như lối chơi chung của Man Utd. Mặc dù "Quỷ đỏ" kiểm soát bóng vượt trội, dứt điểm nhiều hơn, nhưng họ cũng không có những thực sự vây hãm khung thành của thủ môn Woodman. 

Man Utd 41 Newcastle Ronaldo ra mắt hoàn hảo với cú đúp
Ronaldo ăn mừng cùng Fernandes.

Bất ngờ nổ ra ở phút bù giờ thứ nhất của hiệp một, Woodman không thể bắt dính cú sút rất mạnh của Greenwood, bóng bật ra vừa tầm cho Ronaldo sút bồi ghi bàn. Cầu thủ người Bồ Đào Nha cảm nhận thời cơ tốt, anh không việt vị và cũng chỉ mình anh lao xuống trong tình huống này, bởi thế Ronaldo ghi bàn rất dễ dàng.

Bước vào hiệp hai không lâu, Man Utd dính bẫy phản công của Newcastle. Phút 55, Manquillo băng lên lấy bóng trong khi trung vệ cuối cùng của Man Utd là Varane đã ngăn chặn Saint-Maximin. Hậu vệ cánh của đội khách dễ dàng hạ gục De Gea với cú sút chéo góc. Shaw và Maguire đều mắc lỗi ở bàn thua này, một người bỏ cánh, một người cản phá không thành rồi tự ngã. 

Niềm hy vọng có điểm của đội khách tồn tại có bảy phút. Phút 62, Ronaldo di chuyển khôn khéo, nhận đường chuyền mớm bóng của Shaw rồi dứt điểm quyết đoán hạ gục Woodman đưa Man Utd lần thứ hai vượt lên dẫn trước. Có được lợi thế, Man Utd chủ động phòng thủ để tránh dính đòn phản công như trước. 

Man Utd 41 Newcastle Ronaldo ra mắt hoàn hảo với cú đúp
Ronaldo lập cú đúp, các bàn thắng của anh có ảnh hưởng lớn tới chiến thắng của Man Utd.

Newcastle không thể bung sức tấn công, ngược lại đội bóng này còn phải nhận thêm hai bàn thắng, Fernandes ghi bàn ở phút 80 và Lingard ghi bàn  ở phút bù giờ thứ hai. Đó đều là các cú dứt điểm xuất sắc của các tiền vệ Man Utd, chung cuộc Man Utd 4-1 trước Newcastle. Man Utd tạm thời vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng sau loạt trận 21h vào đêm thứ 7 (giờ Việt Nam)

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy