Man City loại Arsenal khỏi Cup FA

Hậu vệ Nathan Ake ghi bàn giúp Man City thắng đội khách Arsenal ở vòng bốn Cup FA tối 27/1.

Hai đội đều sử dụng đội hình gần như mạnh nhất với các ngôi sao tấn công như Erling Haaland, Riyad Mahrez hay Bukayo Saka, nhưng người ghi bàn duy nhất lại là hậu vệ. Phút 64, Ake đặt lòng chân phải không thuận đưa bóng đi chìm nhưng về sát cột xa thành bàn giống như tiền đạo thực thụ, đưa Man City vào vòng năm Cup FA.

Man City loại Arsenal khỏi Cup FA
Ake (trái) ghi bàn duy nhất vào lưới Arsenal trên sân Etihad, Manchester, Anh ở vòng bốn Cup FA tối 27/1/2023. Ảnh: Reuters

Trận sớm nhất vòng bốn Cup FA diễn ra giữa hai đội đang đứng cao nhất trên bảng điểm Ngoại hạng Anh. HLV Pep Guardiola dùng những cầu thủ tấn công tốt nhất như Haaland, Mahrez, Jack Grealish hay Kevin de Bruyne. Cộng sự cũ của ông Mikel Arteta cất Martin Odegaard và Gabriel Martinelli dự bị, trao cơ hội đá chính cho tân binh Leandro Trossard.

Man City tận dụng ưu thế sân nhà để nhập cuộc khởi sắc hơn, với cú tung người móc bóng ngẫu hứng của Haaland từ cự ly khoảng 20 m ở phút thứ chín. Cú sút của anh gần giống với tuyệt phẩm mà Zlatan Ibrahimovic ghi vào lưới đội tuyển Anh ngày 14/11/2012 từ cự ly 30 m. Tuy nhiên, hậu vệ Takehiro Tomiyasu đã kịp cứu thua cho thủ môn Matt Turner trước khi bóng vào lưới.

Hai đội thể hiện được sức mạnh hàng công đã ghi tổng cộng 98 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này. Phút 21, Trossard vượt qua Lewis rồi sút chéo góc căng nhưng thủ môn Stefan Ortega bay người đẩy ra. Bốn phút sau, De Bruyne đáp lễ với cú cứa lòng chân trái chệch cột. Còn Haaland thường xuyên bị trung vệ Rob Holding kèm sát và chơi tiểu xảo như đánh tay trúng gáy.

Guardiola đưa tiền đạo Julian Alvarez vào sân thay Mahrez trong hiệp hai và quyết định này đem về bàn thắng cho Man City. Nhà vô địch thế giới sút xa dội cột dọc bật tới vị trí của Grealish ở phút 64. Tiền vệ người Anh xoay xở rồi nhả lại cho Ake đệm lòng về góc xa nhẹ nhưng hiểm, đủ để khuất phục thủ môn Turner.

Man City loại Arsenal khỏi Cup FA
Ake mừng bàn thứ sáu trong 62 trận cho Man City. Ảnh: Reuters

Arsenal đáp trả chỉ sau ba phút, ở tình huống gần giống như bàn gỡ 1-1 trước Man Utd ở Ngoại hạng Anh tối 22/1. Vẫn là Granit Xhaka tạt về cột hai cho Eddie Nketiah dứt điểm, nhưng lần này trung vệ Aymeric Laporte phá bóng giải nguy đẹp mắt cho chủ nhà Man City.

Man City kiểm soát bóng tốt hơn sau tình huống này, và giảm nhịp độ trận đấu. Hai đội gần như không tạo ra thêm cơ hội nào cho đến hiệu còi mãn cuộc của trọng tài Paul Tierney. Man City vào vòng 1/8, còn Arsenal bị loại ở đấu trường thứ hai mùa này sau Cup Liên đoàn. Tuy nhiên, họ sẽ có thêm thời gian nghỉ ngơi để tập trung tối đa cho mục tiêu vô địch Ngoại hạng Anh.

Theo Vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy