Lan tỏa phong trào bóng đá thiếu niên, nhi đồng trong cộng đồng

Với mục đích tạo sân chơi bổ ích góp phần rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể chất cho trẻ em trong dịp hè, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tích cực phối hợp tổ chức thành công nhiều giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng ở địa phương. Giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng đã trở thành sân chơi bổ ích, thiết thực, tạo điều kiện cho các em nhỏ thể hiện tài năng, niềm đam mê của mình, qua đó phát hiện, nuôi dưỡng những tài năng trẻ, tạo động lực thúc đẩy phong trào bóng đá ngày càng phát triển.

Đã thành thông lệ, hằng năm, cứ vào dịp hè, Đoàn xã Xuân Khê (Lý Nhân) lại phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương tổ chức giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn toàn xã. Đây là giải thể thao được duy trì tổ chức định kỳ hằng năm nhằm góp phần phát triển bền vững phong trào bóng đá lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng ở địa phương. Giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng xã Xuân Khê năm 2022 khai mạc từ ngày 1/8 và dự kiến sẽ kết thúc vào đúng dịp Quốc khánh 2/9 tại sân vận động trung tâm xã. Giải năm nay có 10 đội bóng (5 đội nam, 5 đội nữ) với gần 130 vận động viên, huấn luyện viên đến từ 5/5 thôn trên địa bàn xã tham gia. 

Lan tỏa phong trào bóng đá thiếu niên nhi đồng trong cộng đồng
Một pha tranh bóng tại Giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng xã Xuân Khê (Lý Nhân) năm 2022.

Để chuẩn bị cho giải, trước ngày hè, phong trào luyện tập bóng đá rầm rộ diễn ra khắp các thôn, thu hút sự quan tâm của cả cộng đồng. Đội ngũ cán bộ thôn, cán bộ chi đoàn đến từng gia đình vận động ủng hộ thành lập đội bóng. Người dân trong xóm tự nguyện đóng góp kinh phí để mua trang phục thi đấu, hỗ trợ nước uống… động viên đội bóng. Hằng năm, trung bình, nhân dân mỗi thôn trong xã ủng hộ 15-20 triệu đồng cho đội bóng tham dự giải. Giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng xã Xuân Khê mới đang ở giai đoạn vòng bảng, nhưng với tinh thần nhiệt huyết, cao thượng, trung thực, đoàn kết, các cầu thủ nhí đã cống hiến cho khán giả nhiều trận đấu hấp dẫn, kịch tính với nhiều pha bóng hay, bàn thắng đẹp, thể hiện hình ảnh của đội bóng và để lại ấn tượng đẹp trong lòng người dân địa phương.

Anh Ngô Văn An, Bí thư Đoàn xã Xuân Khê cho biết: Vào dịp hè, việc tổ chức sân chơi cho trẻ em luôn là điều băn khoăn, trăn trở của tổ chức đoàn cũng như các bậc phụ huynh trong nhiều năm qua. Do đó, việc duy trì ổn định giải bóng đá hè cho thiếu niên, nhi đồng là một việc làm cần thiết, góp phần tạo sân chơi bổ ích, giúp trẻ nâng cao kỹ năng hoạt động tập thể, đồng thời rèn luyện, phát triển cả về thể chất và tinh thần.

Cũng như xã Xuân Khê, trước đó, Đoàn Thanh niên xã Nhân Bình (Lý Nhân) tổ chức thành công giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng xã năm 2022. Tham dự giải năm nay có 12 đội bóng (6 đội nam, 6 đội nữ) với gần 200 vận động viên của 6/6 thôn trên địa bàn xã. Ngoài giải bóng đá, Đoàn Thanh niên xã Nhân Bình còn tổ chức giải bơi lội cho các em thiếu niên, nhi đồng, thu hút gần 50 vận động viên tham gia. Được biết, cùng với công tác chuẩn bị chu đáo từ ban tổ chức, giải còn nhận được sự ủng hộ kinh phí của các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân và nhân dân trên địa bàn góp phần vào thành công chung. 

Đồng chí Trần Việt Dũng, Bí thư Đảng ủy xã Nhân Bình cho biết: Cùng với mục đích tạo ra sân chơi lành mạnh cho thiếu niên, nhi đồng trong dịp hè, thông qua duy trì tổ chức giải, chúng tôi mong muốn góp phần tiếp tục cổ vũ phong trào toàn dân rèn luyện thể dục thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại; đồng thời kêu gọi các cấp, ngành, đoàn thể quan tâm hơn nữa đến công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, phù hợp với điều kiện địa bàn nông thôn.
Không chỉ xã Xuân Khê, xã Nhân Bình (Lý Nhân), những năm gần đây, giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng được nhiều cấp bộ Đoàn trong tỉnh duy trì triển khai, qua đó tạo sức lan tỏa sâu rộng tích cực trong cộng đồng dân cư.

Theo thống kê của Tỉnh đoàn, hè năm 2022, toàn tỉnh có 36 xã, phường, thị trấn tổ chức giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng với sự tham gia của gần 500 vận động viên nhỏ tuổi. Nhờ sự chuẩn bị tốt về lực lượng cũng như trình độ chuyên môn, chất lượng tại các giải đấu đã không ngừng nâng lên rõ rệt qua từng năm. Hầu hết các cầu thủ “nhí” tham dự mỗi trận đấu đều nhập cuộc rất nhiệt tình, thi đấu với tinh thần hồn nhiên, thân thiện, tạo nên hình ảnh đẹp. Các trận đấu của giải luôn thu hút một lượng lớn khán giả đến sân theo dõi, cổ vũ, động viên. Đặc biệt, cùng với nỗ lực của tổ chức Đoàn thanh niên, sự đồng hành, ủng hộ của nhiều tổ chức, cá nhân, “mạnh thường quân” và nhân dân các địa phương đã góp phần quan trọng tạo nên thành công của giải đấu. 

Có thể khẳng định, việc các cấp bộ Đoàn tổ chức giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng hằng năm là hoạt động mang ý nghĩa sâu sắc, qua đó giúp các em nhỏ có cơ hội giao lưu, rèn luyện sức khỏe, lành mạnh hóa hành vi, lối sống, phát triển toàn diện về thể chất, thẩm mỹ, góp phần giáo dục toàn diện đối với trẻ em hiện nay. Đây cũng là dịp để cơ quan chuyên môn phát hiện, tuyển chọn những vận động viên có năng khiếu bổ sung cho các tuyến đào tạo vận động viên trẻ tham gia giải đấu cấp tỉnh, cấp quốc gia, góp phần phát triển bền vững sự nghiệp thể thao. 

Trần Ích

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy