Lần đầu tiên cầu thủ bóng đá học đường tham gia sân chơi quốc tế

Ngày 30/7, “Biệt đội vô địch nhí Milo” gồm 8 cầu thủ tài năng sẽ lên đường tham gia giải Cúp Milo vô địch thế giới, cùng các cầu thủ nhí trên toàn cầu tại sân cỏ Barcelona (Tây Ban Nha) từ 30/7-5/8.

Ngoài tranh tài với các tuyển thủ từ 12 quốc gia, 8 em nhỏ gồm Đăng Khoa, Tường Vinh, Quang Trí, Nam Trung, Đức Mạnh, Tuấn Phong, Thanh Hằng và Anh Thư sẽ được tham gia tập huấn tại Học viện Barca huyền thoại và trải nghiệm môi trường bóng đá quốc tế chuyên nghiệp.

Đây là một hoạt động nằm trong dự án hợp tác giữa Nestlé Milo và CLB Barcelona (FCB) nhằm thúc đẩy lối sống khỏe mạnh và khuyến khích các hoạt động rèn luyện thể lực cho trẻ em học đường tại châu Á, châu Đại Dương, châu Phi và châu Mỹ Latin. Sau 3 năm thực hiện, chương trình đã gửi 18 cầu thủ nhí xuất sắc tham gia các trại tập huấn trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp tại Barcelona.

Năm nay, không đơn thuần là trại tập huấn, lần đầu tiên, mô hình Cúp Milo vô địch thế giới được giới thiệu. “Biệt đội vô địch nhí Milo” đại diện Việt Nam tham gia tranh tài (2 nữ, 6 nam) đều thuộc lứa tuổi từ 10-11 tuổi, được tuyển chọn từ giải Bóng đá học đường TPHCM năm học 2018-2019, do Nestlé Milo phối hợp với Liên đoàn Bóng đá TPHCM tổ chức.

Theo đó, mỗi một cầu thủ đã “đối chọi” hơn 1.600 thí sinh khác đến từ 118 trường tiểu học tại TPHCM. Ngoài có thành tích cao, các em được chọn còn phải hội tụ đủ các tố chất như tinh thần đồng đội cao, bền bỉ tôi luyện kỹ năng, quyết tâm khắc phục điểm yếu và đam mê trái bóng tròn. Đây cũng chính là 4 giá trị mà Nestlé Milo mong muốn mang lại cho tất cả các em thông qua các hoạt động thể thao, giúp trẻ sớm trưởng thành và hướng đến thành công trong cuộc sống.

Đổi mới trong cách tổ chức tại một sân chơi quốc tế, Cúp Milo vô địch thế giới đem đến cơ hội tranh tài giữa các vận động viên nhí trên toàn cầu, được tập luyện với các huấn luyện viên quốc tế và trao đổi văn hóa cùng thiếu nhi các nước. Đặc biệt hơn, đội hình thi đấu nhóm 5 người với ít nhất một bé gái trên sân sẽ tạo ra một sân chơi lành mạnh, khích lệ cả bé trai và bé gái theo đuổi đam mê thể thao.

Ông Ali Abbas, Giám đốc ngành hàng Milo và sữa tại Công ty Nestlé Việt Nam cho biết, là môn thể thao vua đối với mọi độ tuổi trên thế giới cũng như tại Việt Nam, bóng đá luôn thu hút sự tham gia đông đảo của các em học sinh. Giờ đây, với sự chung tay từ CLB Barcelona và Liên đoàn Bóng đá TPHCM, hy vọng Cúp Milo vô địch thế giới sẽ giúp ươm mầm tài năng bóng đá trẻ. Không những thế, Nestlé Milo cũng kỳ vọng chương trình sẽ truyền cảm hứng tới nhiều trẻ em tại các tỉnh, thành phố khác nhau, góp phần đẩy mạnh phong trào thể thao học đường và khuyến khích các bậc phụ huynh cho con mình chơi thể thao để trẻ học những bài học giá trị.

Trong suốt 25 năm có mặt tại Việt Nam, Nestlé Milo đã và đang tiếp cận tới hơn 2,5 triệu trẻ em Việt Nam để giúp các em có cơ hội tham gia các hoạt động thể thao. Điều này nhận được sự ủng hộ từ gần 350.000 người mẹ cam kết hành động với chương trình “Năng động Việt Nam” (từ giai đoạn 2016-2019) với nhiều hoạt động thể thao thú vị, hữu ích.

Theo baochinhphu.vn

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.