Không hoãn trận Việt Nam vs Malaysia, thầy Park "ủ mưu" từ Hàn Quốc

AFC khẳng định cố gắng tối đa tổ chức 2 lượt trận 7 và 8 của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, trong đó có trận tuyển Việt Nam vs Malaysia.

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên Chính phủ Malaysia đưa ra những quy định nghiêm ngặt về việc xuất, nhập cảnh để chống dịch. Điều này cũng dẫn tới nguy cơ về việc trận Malaysia vs Việt Nam có thể bị hoãn lại. Theo kế hoạch ban đầu, trận đấu thuộc khuôn khổ bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào ngày 30/3/2021.

Tuy nhiên, trong thông báo mới nhất, AFC khẳng định nỗ lực để tổ chức lượt trận 7 và 8 của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á trong tháng 3/2021.

Không hoãn trận Việt Nam vs Malaysia thầy Park ủ mưu từ Hàn Quốc
Trận tuyển Việt Nam gặp Malaysia không hoãn

AFC cũng yêu cầu các Liên đoàn có đội tuyển tham dự giải cần phải bắt đầu các công tác chuẩn bị cần thiết dựa trên lịch thi đấu đã được AFC gửi đính kèm, đồng thời chủ động liên hệ với các Liên đoàn có liên quan nhằm thống nhất về vấn đề di chuyển, lịch bay và visa/thị thực nhập cảnh, bao gồm các biện pháp cách ly y tế, những hạn chế liên quan tới việc tổ chức trận đấu.

Trong trường hợp dịch Covid-19 chưa được kiểm soát, AFC có thể tổ chức các trận đấu trong tháng 3 theo thể thức thi đấu tập trung.

Như vậy, lượt trận 7 và 8 được AFC ấn định lần lượt vào ngày 25/3 và 30/3/2021. Thầy trò HLV Park Hang Seo đến làm khách trên sân Bukit Jalil, Kuala Lumpur, Malaysia trong khuôn khổ lượt 8 vào ngày 30/3/2021. Đây là trận đấu then chốt với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Không hoãn trận Việt Nam vs Malaysia thầy Park ủ mưu từ Hàn Quốc
Thầy Park "ủ mưu" chờ đấu Malaysia

Hiện tại, sau 5 trận đấu, tuyển Việt Nam giành thành tích bất bại với 11 điểm. Xếp ngay sau lần lượt là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm) và Indonesia (0 điểm).

Với việc cuộc đối đầu Malaysia- Việt Nam diễn ra vào tháng 3, HLV Park Hang Seo cùng tuyển Việt Nam vẫn chuẩn bị như kế hoạch. Thời gian này thầy Park đang nghỉ phép tại quê nhà.

Trả lời báo chí Hàn Quốc, chiến lược gia 63 tuổi cho biết: "Mục tiêu của chúng tôi trong năm nay là tập trung ở 3 trận cuối cùng ở vòng loại World Cup 2022. Tuyển Việt Nam cần phải thắng 2/3 trận mới có cơ hội đi tiếp. Trong quá khứ, tuyển Việt Nam chưa lọt tới vòng loại cuối cùng World Cup nên tôi muốn làm được điều đó. Mặc dù đây là thử thách khó nhưng tôi tự tin có thể hoàn tất".

Dự kiến HLV Park Hang Seo trở lại Việt Nam vào trước Tết nguyên đán, sau đó ông thầy người Hàn Quốc có khoảng 2 tháng để tuyển quân chuẩn bị cho trận quyết chiến với tuyển Malaysia.

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy