Indonesia - Việt Nam: Thử thách trong 'chảo lửa' Bung Karno

Trận tứ kết lượt đi hôm nay là thử thách lớn nhất cho tuyển Việt Nam từ đầu AFF Cup 2022, khi Indonesia trở nên mạnh nhất từ vài năm qua và được tiếp sức bởi 50.000 CĐV máu lửa sân nhà Bung Karno.

Indonesia  Việt Nam Thử thách trong chảo lửa Bung Karno
Quang Hải đi bóng trước Arhan trong trận Việt Nam hòa Indonesia 0-0 tại vòng bảng AFF Cup 2020. Ảnh: Leo Shengwei

Tính từ khi được HLV Park Hang-seo dẫn dắt cuối 2017, Việt Nam đang có thành tích đối đầu vượt trội Indonesia, với hai chiến thắng 3-1, 4-0 tại vòng loại hai World Cup 2022, cùng một trận hoà 0-0 tại AFF Cup 2020. Tính thêm ba trận thắng cùng U23 Việt Nam ở hai kỳ SEA Games gần nhất, HLV Park được ví như "khắc tinh" của bóng đá Indonesia.

Nhưng ở họp báo trước trận hôm qua, HLV Shin Tae-yong không quan tâm tới kết quả quá khứ. Nhà cầm quân Hàn Quốc này khẳng định Indonesia đã mạnh hơn trước, sẵn sàng chơi tấn công. Ông còn dùng bài tâm lý chiến khi nhận định Việt Nam toàn gặp đối thủ yếu ở vòng bảng.

Indonesia dự AFF Cup 2022 với 9 cầu thủ mới so với kỳ giải năm ngoái. Họ có thêm Jordi Amat - một trung vệ Tây Ban Nha có gốc gác Indonesia, từng thi đấu gần 200 trận tại La Liga, Ngoại hạng Anh và tuyên bố trước trận "không sợ Việt Nam". Trước đó, Indonesia nhập tịch tiền vệ gốc Hà Lan Marc Klok, tiền đạo gốc Montenegro Ilija Spasojevic và đặt niềm tin vào những cầu thủ trẻ mà HLV Shin từng làm việc ở đội U19 như Marselino Ferdinan (18 tuổi) hay Ramadhan Sananta (20 tuổi).

Indonesia còn có điểm tựa tinh thần mang tên Gelora Bung Karno. "Chảo lửa" gần 80.000 chỗ ngồi chưa ghi nhận trận thua nào của đội nhà gần một thập kỷ qua trước các đối thủ Đông Nam Á. Dù bị hạn chế với chỉ 50.000 vé bán ra vì quan ngại an ninh, các CĐV Indonesia vẫn sẽ chứng minh vì sao họ là một trong những cộng đồng CĐV cuồng nhiệt nhất thế giới, với thái độ thù địch cùng khao khát hừng hực đòi nợ Việt Nam thời HLV Park.

Tháng 8/2022, đội U16 Việt Nam từng trải qua cảm giác ấy hai lần tại sân Maguwoharjo và bất lực trong việc liên lạc lẫn nhau trước sự hò hét suốt 90 phút của CĐV Indonesia. Các ultras Indonesia thì đang bàn luận về các cầu thủ Việt Nam, và Văn Hậu được nhắc đến nhiều nhất, vì chưa ai quên hậu vệ này từng phạm lỗi khiến Evan Dimas rời sân sớm vì chấn thương ở chung kết SEA Games 30. Diễn đàn các nhóm CĐV Indonesia đã sẵn sàng tập hợp với lời chào Việt Nam "Welcome to Hell" (Chào mừng tới địa ngục).

Trước sự ồn ào của Indonesia, Việt Nam vẫn bình tĩnh đón nhận. LĐBĐ Việt Nam (VFF) đề nghị sự bảo vệ ở mức cao nhất từ ban tổ chức địa phương, còn HLV Park khẳng định các học trò có đủ bản lĩnh, kinh nghiệm để chơi bình tĩnh và vượt qua sức ép từ các khán đài. Ông tự tin đội nhà được tôi luyện qua những trận cầu với bốn mặt khán đài đầy ắp khán giả cùng không khí đặc quánh, hay bước vào những sân chơi lớn nhất chạm trán các đội tuyển hàng đầu châu lục ở các giai đoạn hai và ba của vòng loại World Cup 2022.

Việt Nam chỉ có một buổi tập trước trận gặp Indonesia, nhưng HLV Park Hang-seo tuyên bố toàn đội đã sẵn sàng, và chuẩn bị cho mọi kịch bản. Indonesia mạnh lên không có nghĩa Việt Nam chững lại. Đội vẫn ổn định và duy trì kỷ lục 12 trận liên tiếp không thủng lưới ở vòng bảng AFF Cup. Với sự trở lại của Hùng Dũng, Văn Lâm và Văn Hậu, đội hình Việt Nam tại AFF Cup 2022 đã có những nhân tố tốt nhất và được đánh giá mạnh hơn lần chạm trán gần nhất giữa hai đội.

Bốn năm trước, Việt Nam từng khiến hơn 80.000 CĐV Malaysia chết lặng tại Bukit Jalil khi dẫn 2-0 sau 25 phút đầu trận rồi ra về với kết quả hoà 2-2 ở chung kết lượt đi AFF Cup 2018. Cửa ải Gelora Bung Karno là thách thức tương tự Bukit Jalil với Việt Nam, một kết quả hoà trở lên là tín hiệu tốt trước trận quyết đấu trên sân nhà.

Trận lượt về giữa Việt Nam – Indonesia diễn ra vào ngày 9/1 tại sân Mỹ Đình. Vòng knock-out AFF Cup 2022 sẽ được áp dụng luật bàn sân khách.

Theo Vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy