HLV Park: 'U23 Việt Nam chịu áp lực trước SEA Games'

Trước trận ra quân SEA Games 31, HLV Park Hang-seo thừa nhận các cầu thủ Việt Nam đang chịu áp lực kỳ vọng từ CĐV, nhưng tự tin có thể bảo vệ HC vàng.

* Việt Nam - Indonesia: 19h thứ Sáu 6/5

"SEA Games lần này diễn ra ở Việt Nam. Chúng ta lại là ĐKVĐ bóng đá nam. Cho nên, người hâm mộ kỳ vọng rất lớn, khiến các cầu thủ đang chịu chút áp lực. Nhưng tôi tin họ hoàn toàn có thể mang đến niềm vui cho người hâm mộ, và chắc chắn sẽ nỗ lực hết sức. Đến giờ phút này, đội đã chuẩn bị rất tốt cả về tinh thần lẫn thể lực", HLV Park mở lời trong cuộc họp báo tại Việt Trì trưa 5/5.

HLV Park U23 Việt Nam chịu áp lực trước SEA Games
HLV Park Hang-seo trả lời họp báo trước trận Việt Nam - Indonesia trên sân Việt Trì. Ảnh: Lâm Thoả

Dưới thời HLV Park, Việt Nam lần đầu giành HC vàng bóng đá nam ở SEA Games sau khi đánh bại Indonesia 3-0 trong trận chung kết 2019. Tuy nhiên, so với cách đây gần ba năm, lực lượng trong tay HLV Park lần này không được đánh giá quá cao, khi không có những ngôi sao như Quang Hải, Văn Hậu... Để bù lại, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã bổ sung ba cầu thủ trên 23 tuổi là Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Hoàng Đức và Đỗ Hùng Dũng.

SEA Games 31 sẽ là giải cuối cùng HLV Park làm việc cùng lứa U23. Vì vậy, ông hứa sẽ làm việc với tinh thần và trách nhiệm cao nhất, nhằm mang lại niềm vui cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Về trận ra quân gặp Indonesia, HLV Park nói: "Bây giờ Indonesia thay đổi, mạnh hơn đáng kể so với lần gặp nhau gần nhất. Họ thay HLV, lực lượng cũng dày dạn kinh nghiệm hơn, với nhóm cầu thủ từng đá ở AFF Cup năm ngoái, nhiều người đang chơi ở Anh, Hà Lan, Hàn Quốc và cả cầu thủ nhập tịch nữa. Nhưng tất nhiên, đi kèm với những thay đổi đó cũng là áp lực kỳ vọng rất lớn mà Indonesia sẽ gánh trên vai khi dự SEA Games lần này".

Dẫn dắt Indonesia hiện nay là Shin Tae-young vốn rất nổi tiếng ở Hàn Quốc, thậm chí từng dẫn dắt đội tuyển nước này dự World Cup 2018. Shin từng thắng tám, hoà một và chỉ thua một khi đối đầu Park lúc cả hai còn làm việc cho các CLB Hàn Quốc. Chưa thể giúp Indonesia đánh bại Việt Nam, nhưng ông và các học trò đã cầm hòa 0-0 để chiếm đỉnh bảng ở AFF Cup 2020 trong cuộc đối đầu gần nhất.

Khi được hỏi về mối tương quan với Shin, HLV Park khẳng định không đặt nặng cái gọi là trận "derby Hàn Quốc", bởi mỗi người có một nhiệm vụ riêng. Ông chỉ nhấn mạnh sẽ cố hết sức cho mục tiêu đánh bại Indonesia ngày mai. "Chúng tôi không thể đoán trước Indo sẽ đá thế nào, chiến thuật ra sao ngày mai. Nhưng Việt Nam luôn chuẩn bị nhiều phương án để ứng phó với mọi hoàn cảnh, mọi chiến thuật của đối phương. Tuỳ tình huống cụ thể trên sân, tôi và ban huấn luyện sẽ đưa ra đấu pháp, chiến thuật hòng giúp Việt Nam đạt kết quả tốt nhất", HLV Park nói.

HLV Park U23 Việt Nam chịu áp lực trước SEA Games

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.