HLV Chu Đình Nghiêm thừa nhận CLB Hà Nội vỡ trận trước CLB Nam Định

Dù được đánh giá cao hơn nhưng CLB Hà Nội đã phải nhận thất bại với tỷ số đậm 0-3 trước Nam Định. Sau trận đấu, HLV Chu Đình Nghiêm lý giải những nguyên nhân khiến đội bóng của mình chơi không tốt.

Sau trận thua Nam Định 0-3 ở ngày mở màn LS V-League 2021, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết Hà Nội đã bị vỡ trận sau 2 bàn thua nhanh: "Thua 1-2 bàn dễ vỡ trận, đó là điều bình thường.

Chúng tôi thua rất nhanh. Khi thua chúng tôi đẩy lên và đã nhận thêm bàn thua. Đó là quy luật của bóng đá. Chuyện khán đài không ảnh hưởng, càng rực lửa càng tốt.  CLB Hà Nội nhập cuộc không tốt bằng đối thủ. Thua nhanh 2 bàn, không còn động lực. Thua 2 bàn không duy trì được tinh thần".

HLV Chu Đình Nghiêm thừa nhận CLB Hà Nội vỡ trận trước CLB Nam Định
HLV Chu Đình Nghiêm cho rằng mặt sân Thiên Trường xấu khiến CLB Hà Nội thua đậm Nam Định - Ảnh: Đỗ Linh

Một trong những nguyên nhân mà thuyền trưởng CLB Hà Nội chỉ ra sau trận thua của đội nhà là mặt sân Thiên Trường rất xấu.

"Mặt sân nay khiến lối chơi đồng đội rất khó. Mặt sân không đáp ứng được, trơn trượt, cầu thủ rất dễ ngã. Mặt sân khi hôm qua chúng tôi tập rất đẹp. Nay mặt sân nhiều nước. Mùa trước chúng tôi đã biết đối thủ sẽ tưới nước. Chuyện đó cũng bình thường vì đối thủ làm thế để phá lối chơi", HLV Chu Đình Nghiêm nói.

Nguyên nhân cuối cùng được HLV Chu Đình Nghiêm cho biết là các ngoại binh chưa hòa nhập với đội bóng.

Còn khi đánh giá về các cầu thủ như Đình Trọng, Văn Quyết… ông Nghiêm nói: "Đình Trọng hôm nay chưa đạt 100% phong độ, mới được 50 hay 60%. Nhưng chúng tôi không còn lựa chọn vì Thành Chung và Duy Mạnh đau.

Văn Quyết hôm nay thể lực không đảm bảo, tranh chấp tay đôi không tốt. Do Văn Quyết tham dự lễ trao Quả bóng vàng bay đi bay lại nên yếu. Còn Hùng Dũng bị Văn Trường đạp nên đau cổ chân".

Trong khi đó, giành chiến thắng 3-0 ngay trận ra quân trước đối thủ mạnh mang tới nhiều cảm xúc với HLV Nguyễn Văn Sỹ của Nam Định. Cựu cầu thủ đội tuyển Việt Nam chia sẻ: "Quá tuyệt vời. Chiến thắng này xin tặng người hâm mộ. Thế trận rõ ràng cầu thủ chúng tôi tuân thủ tốt, tập trung cao".

HLV Nguyễn Văn Sỹ phủ nhận việc Nam Định cố tình chơi xấu về mặt sân: "Sân phụ thuộc vào thời tiết, cỏ mùa này gặp sương muối. Việc tưới nước, chăm sóc sân, đó là việc của ban quản lý sân. Nếu chăm sóc không tốt cỏ úa vàng. Chắc chắn chúng tôi không chủ đích về chuyện này. Khó khăn chung của hai đội. Cầu thủ tôi cũng trượt chân, ngã, mất bóng nhiều".

"Ngoại binh chưa có thời gian nhiều, mới hết cách ly tập được 4-5 buổi, nhưng nay hòa nhập tốt. Lực lượng chúng tôi thế, không thể đẩy lên đá với Hà Nội, phải chọn lối chơi phù hợp. Trận này Hà Nội phải đẩy lên, nên khoảng trống sau nhiều. Chúng tôi tận dụng tốt thì có thêm bàn. Nhưng cũng đã làm trên mức tưởng tượng của ban huấn luyện.

Đá với Hà Nội tâm lý cầu thủ tốt. Đá với đối mạnh tự tin. Chẳng may có thua Hà Nội thì cũng không vấn đề gì. Tội tự hào về cầu thủ của mình. Tuy nhiên, chúng tôi không để cầu thủ ngủ quên sau chiến thắng. Đây mới là tín hiệu tốt, khởi đầu tốt thôi chưa nói được nhiều. Cầu thủ phải giữ thăng bằng", HLV Nguyễn Văn Sỹ nhấn mạnh.

Thùy Linh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy