Hạ Phố Hiến 1 - 0, Thanh Hóa ở lại chơi V-League mùa sau

Thanh Hóa đã "kết liễu" giấc mơ lên hạng sớm của Phố Hiến nhờ “siêu phẩm” của tiền đạo Lê Văn Thắng, trong trận đấu play-off diễn ra chiều 29/10, trên sân Vinh (Nghệ An), qua đó chính thức trụ hạng V-League.

Văn Thắng (áo vàng) đã giúp Thanh Hóa trụ hạng thành công. (Ảnh: Như Đạt/Vietnam+)

Bước vào trận play-off mang tính sống còn, HLV Mai Xuân Hợp tung ra đội hình với nhiều cái tên đã từng ăn cơm tuyển Quốc gia như: Đình Tùng, Minh Tùng, Hữu Dũng, Văn Thắng, Trọng Hùng, Văn Đại, Văn Long… Đội hình dày dặn kinh nghiệm này đã tạo ra thế trận chắc chắn trong hiệp 1 trước CLB Phố Hiến đầy sức khỏe. Đội bóng có độ tuổi trung bình trẻ hơn Phố Hiến đã nhiều lần tạo nên các pha bóng sóng gió lên phần sân Thanh Hoá và suýt chút nữa họ có được bàn thắng mở tỷ số. Tuy nhiên, cú dứt điểm bằng đầu của Đức Lợi ở phút 30, bóng sau đó lại tìm đến cột dọc bay ra ngoài.

Bước sang hiệp 2, Thanh Hóa bất ngờ đẩy nhanh nhịp độ tấn công và tung ra những pha bóng đầy nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Phút 46, lưới của thủ môn bên phía Phố Hiến đã rung lên, nhưng bàn thắng không được trọng tài Mohd Razlan Joffri Bin Ali (Malaysia) công nhận khi xác định các cầu thủ Thanh Hóa đã có pha phạm lỗi với thủ thành Bửu Ngọc trước đó.

Phút 54, lưới của Phố Hiến lại một lần nữa rung lên và lần này bàn thắng đã được công nhận. Từ pha chuyền bóng kỹ thuật của đội trưởng Đình Tùng vào trong để cựu tuyển thủ ĐTQG Việt Nam là Lê Văn Thắng tung cú vô lê cực kỳ đẹp mắt khiến thủ môn Bửu Ngọc không thể cản phá.

Sau bàn thua, các cầu thủ Phố Hiến đã tràn lên tìm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên với kinh nghiệm của mình, Thanh Hóa được tổ chức phòng ngự chắc chắn, đồng thời chủ động chơi chậm nhằm giảm nhịp độ và hứng phấn của các học trò HLV Hứa Hiền Vinh, khiến họ rơi vào bế tắc.

Cuối trận, lưới của thủ môn Bá Sơn bên phía Thanh Hóa đã rung lên, nhưng trọng tài biên đã xác định cầu thủ Phố Hiến rơi vào vị trí việt vị.

Kinh nghiệm đã giúp các cầu thủ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 ở trận đấu "sinh-tử", qua đó trụ hạng thành công. Đây được xem là cơ hội để những nhà làm bóng đá xứ Thanh cải tổ sau một mùa giải thất vọng.

Trong khi đó, dù rất nỗ lực nhưng các cầu thủ trẻ Phố Hiến sẽ phải đợi ít nhất một mùa giải nữa để giành quyền lên chơi tại sân đấu cao nhất của Việt Nam.

Theo baotintuc

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy