Hà Nội lần thứ tư đoạt Siêu Cup Quốc gia

Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh ghi bàn giúp Hà Nội thắng Viettel 1-0 ở Siêu Cup Quốc gia chiều 9/1.

Trận đấu khan hiếm cơ hội được định đoạt bởi duyên ghi bàn của Việt Anh, sau những pha phá bóng lỗi của Viettel. Hà Nội quật ngã đương kim vô địch V-League, để lần thứ tư đoạt Siêu Cup, sau năm 2010, 2018 và 2019. Họ san bằng thành tích của SLNA và Bình Dương.

Hà Nội lần thứ tư đoạt Siêu Cup Quốc gia
Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn trao Siêu Cup cho đội trưởng Văn Quyết. Ảnh: Lâm Thỏa

Vắng cặp trung vệ Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng, HLV Trương Việt Hoàng dùng Luiz Silva và Đức Chiến thay thế. Ông cũng trao trận đấu chính thức đầu tiên cho tiền vệ Nguyễn Hữu Thắng, với Viettel. Hữu Thắng chơi như cầu thủ số 10, ngay sau tiền đạo tân binh Pedro Paulo.

Bên phía Hà Nội, HLV Chu Đình Nghiêm dùng đội hình mạnh nhất có thể. Quang Hải, Hùng Dũng, Văn Quyết làm bóng cho cặp tiền đạo tân binh Geovane và Bruno Cantanhede. Trong đó, Geovane thường xuyên đá lùi để làm bóng.

Nửa đầu hiệp một không có pha dứt điểm nào, nhưng nửa sau thế trận cởi mở hơn. Cơ hội đầu tiên thuộc về Hà Nội, với cú vô-lê hụt của Văn Quyết trong tư thế thuận lợi. Chỉ một phút sau, Trọng Hoaangf đáp trả với cú sút xa hiểm nhưng không mạnh, bị thủ môn Văn Công ôm gọn.

Viettel sau đó có cơ hội đá phạt nguy hiểm ở cự ly khoảng 20 mét, chếch bên trái, nhưng Pedro Paulo sút vọt xà. Đến cuối hiệp một, Văn Quyết tâng bóng xuống tạo cơ hội cho Bruno Cantanhede bứt phá vượt qua Luiz. Bruno sút chân trái cao về góc gần, trúng mép trên xà ngang.

Hà Nội lần thứ tư đoạt Siêu Cup Quốc gia
Ngoài bàn thắng của Việt Anh, Hà Nội cũng sở hữu cơ hội ngon ăn nhất trận khi Bruno sút trúng mép trên xà ngang. Ảnh: Lâm Thỏa

Sang hiệp hai, Viettel bất ngờ đẩy nhanh tốc độ và tạo ra hai cơ hội nguy hiểm liên tiếp. Pha căng ngang của Ngọc Sơn bị trung vệ Hà Nội phá ra kịp thời. Cú đá phạt trực tiếp sau đó của Pedro Paulo lại đi trúng thủ môn Văn Công.

Hà Nội dần lấy lại thế trận, và tạo ra hai cơ hội nguy hiểm liên tiếp ở phút 65. Văn Quyết chọc khe thuận lợi cho Geovane đối mặt thủ môn chếch bên trái. Tiền đạo Brazil định sút về góc xâ, nhưng trúng chân thủ môn Nguyên Mạnh. Sau đó, Geovane treo bóng cho Văn Quyết đánh đầu thuận lợi, nhưng bóng vọt xà ngang.

Sức ép của Hà Nội cuối cùng cũng chuyển thành bàn thắng ở phút 73. Cầu thủ Viettel phá không dứt khoát, để Văn Quyết căng ngang cho Geovane. Geovane nhả lại để trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh đệm vào lưới trống mở tỷ số. Trung vệ 22 tuổi tiếp tục chứng tỏ duyên trước cầu môn, sau khi ghi bốn bàn ở V-League 2020.

Hà Nội lần thứ tư đoạt Siêu Cup Quốc gia
Việt Anh (phải) từng ghi bốn bàn ở V-League 2020, nay tiếp tục mang về Siêu Cup cho Hà Nội. Ảnh: Lâm Thỏa

Viettel đẩy cao đội hình trong những phút còn lại nhằm tìm bàn gỡ. Cơ hội ngon ăn nhất của họ đến từ nỗ lực cá nhân bởi Trọng Hoàng. Phút 84, Trọng Hoàng đi bóng vượt qua Thành Chung trong cấm địa, nhưng thay vì chuyền cho đồng đội ở tư thế thuận lợi hơn, anh lại sút khi đã mất trụ. Bóng đi quá thiếu chính xác.

Quang Dũng - Xuân Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy