Hà Nội FC thắng nghẹt thở Nam Định

Bàn duy nhất của Phạm Tuấn Hải giúp Hà Nội FC hạ Nam Định 1-0, ngắt mạch bốn trận không thắng tại V-League 2023.

Hà Nội FC xuất phát với đội hình gồm toàn nội binh nhưng vẫn chơi tốt hơn Nam Định. Phút thứ 9, trung vệ Hữu Tuấn chuyền nhẹ về cho thủ môn Trần Nguyên Mạnh, để Tuấn Hải kịp áp sát. Bóng bật ra ngoài vòng cấm đúng chỗ Văn Tùng nhưng tiền đạo này sút quá nhẹ để thủ môn Nam Định làm chủ tình hình.

Sau đó, chấn thương khiến tiền vệ Nguyễn Hai Long phải rời sân sớm, nhường chỗ cho Lucao do Break. Hà Nội FC tỏ ra nguy hiểm hơn từ bóng bổng. Phút 31, Lucao đánh đầu vọt xà, và bảy phút sau bóng đi sượt đầu Tuấn Hải từ đường tạt bên cánh trái của Lê Văn Xuân. Nhưng đội bóng thủ đô không phải nuối tiếc lâu.

Hà Nội FC thắng nghẹt thở Nam Định
Phạm Tuấn Hải (giữa) ghi bàn giúp Hà Nội FC thắng 1-0 Nam Định ở vòng 11 V-League 2023. Ảnh: Hiếu Lương

Phút 42, Văn Xuân đá phạt góc cánh phải ra cột hai để Duy Mạnh đánh đầu chuyền ngược vào vòng 5m50. Trong tư thế không người kèm, Phạm Tuấn Hải mở tỷ số bằng bật cao đánh đầu lái bóng vào góc xa. Nguyên Mạnh bay hết cỡ vẫn không thể cản phá.

Đến phút bù thứ hai, Nam Định suýt gỡ hòa, nhưng Hendrio lại dứt điểm trúng người Tấn Trường trong vòng cấm. Samuel Nnamani băng vào đá bồi nhưng ra ngoài vì lỡ trớn.

Sang hiệp hai, Hà Nội FC chơi phòng ngự phản công, nhưng phung phí nhiều cơ hội. Trong 10 phút cuối, Nam Định liên tục dồn ép khiến khung thành chủ nhà chao đảo. Phút 82, Nnamani tả xung hữu đột vượt qua ba cầu thủ chủ nhà, nhưng cú chích mũi giày bị thủ môn Bùi Tấn Trường dùng chân cản phá.

Đến phút bù thứ ba, Hữu Tuấn đưa bóng vào lưới Hà Nội FC, nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị. Tình huống khiến khán giả chủ nhà thót tim cũng khép lại trận đấu, với chiến thắng 1-0 cho nhà ĐKVĐ.

Nhờ kết quả này, Hà Nội FC ngắt mạch bốn trận không thắng, vươn lên đứng nhì bảng với 19 điểm, kém Thanh Hóa ba điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận. Nam Định, sau năm trận liên tiếp không thắng, tụt xuống thứ bảy khi có 15 điểm và nguy cơ bị Viettel vượt mặt sau khi vòng 11 kết thúc.

Theo Vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.