HA Gia Lai thất thủ trước Quảng Nam ở loạt sút luân lưu tại Cúp quốc gia

Hoà 0-0 với Quảng Nam trên sân Tam Kỳ trong giờ thi đấu chính thức, nhưng HA Gia Lai lại thất thủ 4-5 trước đội bóng đất Quảng trong loạt sút luân lưu. Kịch bản tương tự cũng xảy ra ở trận Hải Phòng gặp CLB TPHCM, cũng hoà 0-0 sau 90 phút và CLB TPHCM thắng luân lưu.

HA Gia Lai làm khách trên sân Tam Kỳ của CLB bóng đá Quảng Nam mà không có sự phục vụ của tiền vệ nổi tiếng Lương Xuân Trường, do đội bóng phố núi không đăng ký Xuân Trường ở tứ kết cúp quốc gia.

Tiền vệ tổ chức nổi tiếng khác là Tuấn Anh cũng không ra sân ngay từ đầu. Thay vào đó, tuyển thủ U23 quốc gia là Triệu Việt Hưng giữ vai trò cầm chịch trục giữa của Gỗ.

Thực tế trên sân cho thấy Việt Hưng thực hiện tốt vai trò của mình, khi giúp cho tuyến giữa của HA Gia Lai không quá lép vế trước Quảng Nam.

Quảng Nam giành quyền vào bán kết cúp quốc gia 2019

Nơi tuyến đầu, HA Gia Lai gây thêm bất ngờ khác khi Vũ Văn Thanh đá tiền đạo lùi, hỗ trợ cho Văn Toàn chơi cao nhất trong đội hình của đội bóng phố núi.

Bộ đôi Văn Toàn và Văn Thanh cũng đã có một số tình huống gây sóng gió cho hàng thủ Quảng Nam, đặc biệt là trong các pha phản công, dựa vào tốc độ cao của cả 2 cầu thủ này.

Phút 23, nhận đường chuyền của đồng đội, Văn Toàn có pha đánh đầu khá hiểm, may cho Quảng Nam là bóng dội vào hậu vệ của đội bóng đất Quảng đi ra ngoài.

Trong hiệp 2, Quảng Nam tăng cường Hà Minh Tuấn cho hàng tiền đạo. Sự xuất hiện của cầu thủ này giúp cho thế công của đội chủ nhà tốt hơn. Phút 71, Minh Tuấn bật cao hơn hàng thủ HA Gia Lai, đánh đầu chiến thuật cho Quốc Chí, nhưng thủ môn Sietsma của HA Gia Lai kịp lao ra ngăn chặn.

Không ghi được bàn thắng nào trong suốt giờ thi đấu chính thức, 2 đội buộc phải giải quyết thắng – thua bằng loạt sút luân lưu. Ở loạt sút này, chỉ có mỗi mình Lê Văn Sơn bên phía HA Gia Lai sút hỏng, khiến cho đội bóng phố núi thua 4-5 trước đội bóng đất Quảng.

Vượt qua HA Gia Lai, Quảng Nam giành quyền vào bán kết. Một đội khác cũng song hành với Quảng Nam vào bán kết cúp quốc gia, sau chiều 3/7 là CLB TPHCM.

Đội bóng thành phố cũng hoà 0-0 với Hải Phòng trên sân Lạch Tray sau 90 phút thi đấu chính thức, trước khi giành chiến thắng 5-3 trước đội bóng đất Cảng trong loạt sút luân lưu.

Theo Dân trí

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.