Golfer 15 tuổi rộng cửa vô địch Vietnam National Championship

Golfer nghiệp dư Nguyễn Anh Minh có cơ hội lớn để về nhất giải chuyên nghiệp quốc gia (VNC) khi giữ đỉnh bảng với điểm -5 và lợi dẫn năm gậy khi hết vòng 3, chiều 22/4.

Anh Minh vươn lên dẫn đầu từ vòng 2, ở điểm -2 và dẫn hai gậy. Đấu thủ tuổi teen nâng lợi thế lên năm gậy nhờ vòng 3 đánh 69 gậy, trong đó ghi sáu birdie và ba bogey.

Golfer 15 tuổi rộng cửa vô địch Vietnam National Championship
Anh Minh đang có cơ hội để thắng sự kiện thứ hai liên tiếp của VGA Tour 2022. Ảnh: Ban tổ chức

Ngay sau, Anh Minh là đấu thủ cùng vị thế amateur - Đỗ Quang Khánh - với điểm even par. Top 10 sau ba vòng còn ghi nhận thêm hai amateur - Nguyễn Đặng Minh đứng T5 (+5) và Lê Khánh Hưng ở T8 (+6).

Chặng áp chót có năm đấu thủ đạt điểm âm, sâu nhất -3 gồm Anh Minh, Quang Khánh, Nguyễn Thanh Hải, Đặng Minh và Nguyễn Quang Trí. Trong nhóm này, chỉ Thanh Hải ở đẳng cấp chuyên nghiệp (pro), còn lại đều amateur.

Hôm nay, Anh Minh xử lý tốt nửa sau sân - lấy năm birdie và một bogey. Golfer 15 tuổi vẫn chưa có điểm dương vòng từ đầu giải với thành tích thấp nhất là điểm even par ở trận mở màn hôm 20/4.

Ở nhánh Nữ, Đoàn Xuân Khuê Minh, với 69 gậy, tiếp tục độc chiếm đỉnh bảng (-5) và mở lợi thế từ ba lên sáu gậy. Ngay sau Khuê Minh vẫn là pro Nguyễn Thảo My (+1). Cuộc đua đến ngôi vô địch Nữ hiện chỉ còn hai đấu thủ này vì vị trí thứ ba cách Thảo My đến 10 gậy.

VNC diễn ra trên sân Marsh, par72 thuộc Vinpearl Golf Hải Phòng với quỹ thưởng 1,2 tỷ đồng, trong đó một tỷ đồng cho nhánh Nam, còn lại cho Nữ.

Đây là sự kiện thứ hai ở VGA Tour 2022 - đấu trường golf chuyên nghiệp do Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) thành lập và bảo trợ. Lexus Challenge mở màn mùa khai trương, hồi tháng 3 với chức vô địch thuộc về Anh Minh với điểm +3. Kết quả này ghi nhận đột phá đối với golf Việt Nam, khi lần đầu một amateur vô địch giải chuyên nghiệp trong nước.

Quốc Huy

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy