Giám đốc kỹ thuật Adachi: “Bóng đá Việt Nam có thể vượt qua Nhật Bản”

Trong buổi lễ ra mắt bóng đá Việt Nam, tân Giám đốc kỹ thuật VFF Yusuke Adachi tin tưởng vào khả năng phối hợp ăn ý cùng hai HLV Park Hang Seo và Philippe Troussier.

Sau khi hoàn thành việc cách ly 14 ngày theo quy định, tân Giám đốc kỹ thuật Yusuke Adachi đã có buổi ra mắt VFF chiều ngày 9/9. Chuyên gia người Nhật Bản cũng chia sẻ về những dự định tương lai cùng bóng đá Việt Nam.

Ông Adachi chia sẻ: “Mục tiêu đầu tiên của tôi là nghiên cứu nhiều hơn về nền bóng đá, gặp gỡ các HLV, trao đổi thông tin với CLB để hiểu hơn về nền tảng bóng đá Việt Nam. Mục tiêu dài hạn sau đó là giúp tuyển Việt Nam chiến thắng Nhật Bản.

Đó không phải là mục tiêu dễ thực hiện trong ngắn hạn. Nhưng trong 30 năm tới, tôi nghĩ tuyển Việt Nam có thể đánh bại Nhật Bản. Tôi không phải nhà ảo thuật nhưng mục tiêu ấy có thể thực hiện được với tiềm năng to lớn của bóng đá Việt Nam”.

Giám đốc kỹ thuật Adachi “Bóng đá Việt Nam có thể vượt qua Nhật Bản”
Giám đốc kỹ thuật Adachi tin tưởng sẽ có sự phối hợp ăn ý với HLV Park Hang Seo

Chuyên gia người Nhật Bản tỏ ra hào hứng khi được làm việc với HLV đội tuyển quốc gia và U23 Park Hang Seo cùng HLV đội U19 Philippe Troussier: “Ngài Park đang làm rất tốt công việc của mình với bóng đá Việt Nam. Ở thời điểm này, ông ấy hiểu bóng đá Việt Nam hơn tôi.
Còn HLV của đội U19 Troussier từng là HLV trưởng tuyển Nhật Bản. Tôi đã biết trước về 2 HLV tài danh này và rất vui khi được hợp tác với họ. Đó là lợi thế lớn của tôi, giúp tôi kết hợp với họ và tìm ra đấu pháp chung cho tương lai phát triển của bóng đá Việt Nam”.

Trong buổi lễ ra mắt, VFF cũng cho biết ông Adachi sẽ tham gia nhiều hơn vào công tác chuyên môn, đặc biệt là tư vấn, hỗ trợ các đội tuyển trẻ trong quá trình thi đấu ở các giải đấu lớn, trước mắt là giải U19 châu Á vào tháng 10 tới.

Thùy Anh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.