Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2022: Cuộc đấu quyết định ngôi đầu bảng A

Chiều tối nay 29/12, hai cuộc đối đầu ở lượt trận thứ ba của bảng A mang ý nghĩa quan trọng với các đội và sẽ quyết định ngôi đầu giữa Thái Lan hay Indonesia, trong khi Campuchia vẫn hy vọng cạnh tranh một suất vào bán kết.


Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2022 Cuộc đấu quyết định ngôi đầu bảng A
Indonesia hy vọng vào một kết quả tốt trên sân nhà trước Thái Lan.

Tối nay, trận "chung kết bảng A" của AFF Cup 2022 sẽ diễn ra giữa hai đội bóng mạnh hàng đầu khu vực là đội tuyển nước chủ nhà Indonesia và Thái Lan. Cuộc đối đầu này quyết định ngôi đầu khi cục diện bảng A đã có phần ngã ngũ với sáu điểm thuộc về hai đội. Ðây cũng là cuộc tái đấu để Indonesia đòi lại "món nợ" ở AFF Cup 2020 khi thua Thái Lan ở lượt đi 0-4 và sau đó hòa 2-2, chấp nhận ngôi á quân để đoàn quân của huấn luyện viên (HLV) Alexandre Polking nâng Cúp vô địch.

Hiện tại, Thái Lan và Indonesia đều đang có phong độ tốt, thắng hai trận, cùng ghi được chín bàn thắng, trong đó "Voi chiến" nhỉnh hơn, giữ sạch lưới, còn đội bóng xứ Vạn đảo để thủng lưới một bàn. Với thành tích trong quá khứ và vị thế đang có, hai suất vào bán kết sẽ thuộc về họ và trận đấu tối nay sẽ quyết định đội nào sẽ dẫn đầu. HLV Polking cũng thừa nhận tầm quan trọng của trận đấu và thế khó của Thái Lan.

Ông cho biết: Chúng tôi rất mong muốn tham gia một trận đấu như thế này, trên một sân vận động lớn và đông đảo cổ động viên. Ðó sẽ là một bầu không khí bóng đá tuyệt vời, cho dù tôi biết phần lớn khán giả sẽ ủng hộ cho đội chủ nhà, nhưng các cầu thủ của tôi đã chuẩn bị đầy đủ về mặt tâm lý để đối mặt và vượt qua. Khác với kỳ giải trước, đội tuyển Thái Lan không có được đội hình mạnh nhất bởi thiếu vắng một loạt các cầu thủ trụ cột và hiện chỉ có hai ngôi sao được trông chờ là Theerathon Bunmathan cùng Teerasil Dangda, cầu thủ dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" của giải với ba bàn thắng.

Ðiểm mạnh của "Voi chiến" là khả năng dứt điểm đồng đều và khá tốt của các cầu thủ. Lối chơi của họ cũng là một ẩn số khi ông Polking có thể linh hoạt chuyển đổi rất nhanh trong các tình thế như đã thấy ở hai trận vừa qua.

Về phía đội chủ nhà Indonesia, sau các trận thắng trước Campuchia, Brunei, họ chưa thể hiện được đầy đủ thực lực bởi hai đội bóng này yếu hơn nhiều. Vì thế, thử thách thật sự sẽ là cuộc đối đầu tối nay với Thái Lan. HLV Shin Tae-yong cũng biết rõ về điều đó và không đưa ra nhận định về khả năng vào bán kết hay chung kết với báo chí. Ông chỉ nói ngắn gọn: "Chúng tôi muốn tập trung cho từng trận đấu và tất cả các cầu thủ đều coi mỗi trận đấu giống như một trận chung kết".

Trái ngược với Thái Lan, đội tuyển Indonesia không có được sự chuẩn bị tốt cho AFF Cup 2022 khi không có trận giao hữu nào và các cầu thủ gần như không thi đấu gần hai tháng nay sau thảm họa tại sân Kanjuruhan khiến nhiều người thiệt mạng. Ông Shin Tae-yong cũng nhìn nhận các tuyển thủ Indonesia vẫn còn các hạn chế về khả năng dứt điểm, các pha phối hợp tấn công không có được sự sắc bén cần thiết như đã thấy ở hai trận gặp Campuchia, Brunei.

Xếp sau Thái Lan và Indonesia ở bảng A lần lượt là đội tuyển Campuchia (có ba điểm, hiệu số 0), Philippines (3 điểm, hiệu số -1), Brunei (0 điểm, hiệu số -16), trong đó, Brunei là đội đầu tiên bị loại. Với một đối thủ không còn động lực thi đấu, Campuchia được dự báo sẽ có nhiều khả năng giành trọn ba điểm, thậm chí thắng đậm Brunei ở trận đấu trên sân nhà chiều nay. Ðoàn quân của HLV Keisuke Honda sẽ nỗ lực ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt để có được lợi thế trong trận đấu với Thái Lan và có thể cạnh tranh về hiệu số thắng thua trong cuộc đua vào bán kết ở lượt đấu cuối cùng.

Theo nhandan.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy