Giải U20 nữ châu Á: Đội tuyển U20 nữ Việt Nam đi tiếp vào vòng loại thứ hai

Vào hồi 18 giờ ngày 11/3, tại sân vận động Việt Trì (tỉnh Phú Thọ) đã diễn ra trận đấu giữa Đội tuyển U20 nữ Việt Nam và U20 nữ Ấn Độ tại vòng loại cuối cùng Bảng F – Giải Bóng đá nữ U20 châu Á năm 2024.

Giải U20 nữ châu Á Đội tuyển U20 nữ Việt Nam đi tiếp vào vòng loại thứ hai
Các cầu thủ U20 nữ Việt Nam ăn mừng bàn thắng san bằng tỷ số 1 - 1 trong trận đấu gặp U20 nữ Ấn Độ. Ảnh: Trung Kiên/TTXVN

Thắng đậm sau 2 lượt trận trước, các tuyển thủ U20 nữ Việt Nam đã nhập cuộc đầy tự tin, hứng khởi. Tuy nhiên trước đối thủ ngang bằng về trình độ, thầy trò huấn luyện viên Akira Ijiri không dễ triển khai thế trận như ý muốn. Vào phút thứ 12 hiệp 1, các tuyển thủ U20 nữ Việt Nam đã để đội bạn dẫn trước tỷ số bởi cú sút căng từ ngoài vòng cấm của tuyển thủ số 6, U20 nữ Ấn Độ.

Bị dẫn bàn trước, các tuyển thủ U20 nữ Việt Nam đã liên tục tạo ra các đợt phản công nhanh với thời lượng khống chế bóng vượt trội ở cuối hiệp 1, gây áp lực cho đối phương. Tại phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, chuyên gia sút xa Trần Nhật Lan (số 7) của U20 nữ Việt Nam đã san bằng tỷ số 1-1, sau pha dứt điểm thứ hai về phía khung thành đối phương.

Theo nhận định của các chuyên gia bóng đá, trận đấu này được xem là thử thách khó khăn nhất với thầy trò huấn luyện viên Akira Ijiri của đội U20 nữ Việt Nam. Bởi U20 nữ Ấn Độ tuy không phải đội bóng nữ quá xuất sắc ở khu vực châu Á nhưng đội bóng này đang cho thấy sự tiến bộ vượt bậc ở giải năm nay. 

Tại hiệp 1 trận đấu, các tuyển thủ U20 nữ Việt Nam có tỷ lệ kiểm soát bóng đạt 45%, thấp hơn đội bạn, nhưng có số lần dứt điểm nhiều hơn, với 11 lần dứt điểm, trong đó 4 lần dứt điểm trúng đích.

Tại hiệp 2, thế trận trở lại cân bằng, cả hai đội ra sân với mục tiêu là tạo thêm cách biệt về tỷ số để dành thế chủ động, dẫn đầu bảng F.  Với lợi thế sân nhà và sự cổ động viên nhiệt tình của hơn 7 ngàn khán giả trực tiếp tại sân vận động và hơn 250 ngàn khán giả đang theo dõi trên các nền tảng số, đã khích lệ các tuyển thủ U20 nữ Việt Nam thi đấu ngày càng hay.

Với lối chơi kỹ thuật, liên tục dâng cao tấn công và phòng ngự chắc chắn các tuyển thủ U20 nữ Việt Nam đã bảo toàn được lợi thế và duy trì tỷ số cân bằng. Tại những phút bù giờ cuối hiệp 2, các tuyển thủ U20 nữ Ấn Độ đã liên tục ép sân và có nhiều cú sút nguy hiểm, nhưng thủ thành của U20 nữ Việt Nam đã xuất sắc cản phá không để lọt lưới, bảo toàn được thế trận hòa 1-1, giành vé đi tiếp vào vòng loại 2.

Ở trận đấu này, U20 nữ Việt Nam chỉ cần có được 1 trận hòa là sẽ giành vé đi tiếp vào vòng loại 2, nhưng đây không phải mục tiêu mà huấn luyện viên Akira Ijiri hướng đến mà là mục tiêu giành quyền dự World Cup. Với tỷ số hòa, thầy trò huấn luyện viên Akira Ijiri đứng ở vị trí đầu bảng F, sau 3 lượt trận, đưa Đội tuyển U20 nữ Việt Nam đi tiếp vào vòng loại thứ 2.

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.