Futsal nam Việt Nam gặp Myarmar 16h chiều nay (18/5): 3 điểm để đua tranh Huy chương

Chiều nay (18/5) vào lúc 13h và 16h tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh Hà Nam (xã Tiên Hiệp, TP.Phủ Lý) sẽ diễn ra 2 trận đấu ở lượt áp chót môn futsal nam SEA Games 31, trong đó lúc 13h là trận đấu giữa Indonesia gặp Thái Lan, lúc 16h là trận Việt Nam gặp Myarmar.

Futsal nam Việt Nam gặp Myarmar 16h chiều nay 185 3 điểm để đua tranh Huy chương
Cầu thủ Nguyễn Minh Trí của tuyển futsal nam Việt Nam ăn mừng bàn thắng tại trận đấu với Malaysia hôm 14/5.

Tính đến trước lượt đấu chiều nay, Indonesia đang là đội dẫn đầu bảng xếp hạng với 7 điểm có được sau 3 lượt đấu, xếp thứ hai là Thái Lan với 6 điểm và thứ ba là Việt Nam 4 điểm. Nhưng cả Thái Lan và Việt Nam đều mới chỉ thi đấu 2 trận, ít hơn Indonesia 1 trận.

Hai đội Malaysia và Myanmar đều chưa được điểm số nào, trong đó Malaysia đã không còn khả năng tranh chấp huy chương vì đội chỉ còn 1 trận thi đấu cuối cùng gặp Myarmar vào ngày 20/5. Cho dù ở trận đấu này, Malaysia có thắng cũng chỉ được 3 điểm, không đủ điểm để tranh chấp huy chương.

Đối với đội tuyển Myanmar, về lý thuyết họ vẫn còn khả năng tranh chấp huy chương nếu toàn thắng cả 2 lượt trận cuối cùng gặp Việt Nam và Malaysia, trong khi đó tuyển Việt Nam phải thua cả 2 lượt trận còn lại trước chính Myanmar và Thái Lan.

Chính vì vậy, trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Myanmar chiều nay, nếu tuyển Việt Nam chiến thắng sẽ có cơ hội để tranh chấp vị trí cao hơn trên bảng xếp hạng và cũng sẽ chấm dứt tham vọng giành huy chương của Myanmar tại SEA Games năm nay, bất chấp kết quả trận đấu cuối cùng Myanmar gặp Malaysia có kết quả ra sao.

Myarmar là một đối thủ cũng hết sức khó chơi với đội tuyển Việt Nam. Tại giải vô địch futsal Đông Nam Á vừa diễn ra hồi đầu tháng 4/2022 tại Thái Lan, ở cả 2 lần trạm chán đối thủ này, đội tuyển của chúng ta đều bị Myanmar cầm chân với tỷ số 1-1. Tuy nhiên, trong trận tranh hạng Ba, sau khi hòa 1-1 ở 2 hiệp chính, 2 đội phải đá luân lưu để phân định ngôi vị, nhờ sự xuất sắc của thủ thành Hồ Văn Ý, đội tuyển Việt Nam đã vượt qua Myanmar với tỷ số 4-1.

Do đó, trận đấu chiều nay 2 đội gặp lại nhau hứa hẹn sẽ hết sức kịch tính vì trình độ chuyên môn đều “kẻ tám lạng, người nửa cân”. Đặc biệt là quyết tâm thi đấu của cả 2 đội đều muốn giành chiến thắng để hiện thực hóa các chỉ tiêu về thành tích đã đề ra.

Dẫu vậy, với lợi thế sân nhà, được sự cố vũ nhiệt tình của hàng nghìn cổ động viên cùng với đó là sự chuẩn bị kỹ lưỡng về lực lượng tại giải năm nay, hy vọng các cầu thủ Việt Nam sẽ một lần nữa vượt qua Myarmar để khẳng định đẳng cấp và vị thế trong khu vực, cùng đó là tiến sát hơn đến mục tiêu có thể tranh chấp Huy chương Vàng tại SEA Games năm nay với đối thủ nặng ký Thái Lan.

Vũ Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.