Fan Việt tạo 'bão bình chọn' cho Quang Hải trên trang web AFC

Trong danh sách các bàn thắng biểu tượng tại AFC U23, bàn thắng của Quang Hải vượt lên dẫn đầu với lượt bình chọn áp đảo.

Lúc 16h ngày 16/12, hệ thống của Liên đoàn Bóng đá châu Á ghi nhận đã có 1,4 triệu lượt bình chọn cho tám bàn thắng đẹp nhất của giải Vô địch AFC U23. Trong đó, bàn thắng của Quang Hải nhận gần 600 nghìn lượt bình chọn, đạt số lượng nhiều nhất, chiếm 42% tổng bình chọn của cả trang và cách xa bàn thắng thứ hai do cầu thủ Mahdi Torabi của Iran thực hiện (đạt 8%).

Đây là bàn thắng được Quang Hải ghi trong trận chung kết giải U23 châu Á năm 2018, giữa Việt Nam và Uzbekistan. Trang web của AFC gọi đây là "Cầu vồng trong tuyết", bởi quỹ đạo bóng đẹp mắt và được ghi trong thời tiết khắc nghiệt lúc bấy giờ tại Thường Châu (Trung Quốc).

Bàn thắng của Quang Hải vươn lên dẫn đầu về lượng bình chọn trên website của AFC. Ảnh: Lưu Quý

Kết quả trên được cho là đến từ những đợt kêu gọi của các cổ động viên Việt Nam trên mạng xã hội. Sáng 16/12, nhiều diễn đàn và fanpage lớn đã chia sẻ các bài viết kêu gọi mọi người vào bình chọn cho Quang Hải. Sau hơn một tiếng đồng hồ, bàn thắng của cầu thủ này đã lên vị trí số một và lượng bình chọn vẫn liên tục tăng.

Bình chọn cho bàn thắng mang tính biểu tượng của giải vô địch AFC U23 là một trong những hoạt động của Liên đoàn Bóng đá châu Á, nhằm chuẩn bị cho mùa giải thứ tư, diễn ra vào năm 2020 tại Thái Lan. Trên website, AFC không cho biết mục đích của việc bình chọn này là gì, nhưng theo một số cổ động viên Việt Nam, việc bình chọn trên Internet là cách dễ nhất để họ ủng hộ cho các cầu thủ nước nhà.

Bàn thắng của Quang Hải. Nguồn: VTV

Theo VnExpress

Trương Dũng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.