ĐT Việt Nam - ĐT Australia: Thử thách cực đại

Vào lúc 19h tối nay (7/9), ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu tiếp theo ở vòng loại World Cup 2022. Đây sẽ là thử thách vô cùng khó khăn với thầy trò HLV Park Hang Seo.

5 ngày sau trận thua Saudi Arabia, ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận đấu thứ hai ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. So với trận đấu trước, ĐT Việt Nam sẽ đối mặt với những thách thức lớn hơn, không chỉ vì Australia được đánh giá cao hơn Saudi Arabia mà còn vì đội hình mà HLV Park Hang Seo đang có đã bị "sứt mẻ" so với chuyến làm khách đến Tây Á.

ĐT Việt Nam  ĐT Australia Thử thách cực đại
ĐT Việt Nam đã có những thời điểm đá tốt trước Saudi Arabia nhưng đang gặp nhiều khó khăn trước trận đấu với Australia. (Ảnh: FIFA). 

Cụ thể, trung vệ Duy Mạnh bị treo giò do nhận thẻ đỏ, trong khi Đình Trọng chấn thương chắc chắn không thể ra sân. Ngoài ra, Thành Chung cũng gặp vấn đề về thể lực. Đó là chưa kể đến việc những cầu thủ trụ cột khác đã trải qua 90 phút vắt kiệt sức ở Saudi Arabia cùng chuyến bay dài đến hơn 12 tiếng để về nước.

Chính HLV Park Hang Seo cũng dè dặt khi đưa ra mục tiêu của ĐT Việt Nam trước trận đấu: "Tôi không thể đảm bảo kết quả của trận đấu với Australia ngày mai như thế nào được vì Australia là một trong 5 đội bóng mạnh nhất châu Á. Tuy nhiên, tôi sẽ cố gắng phát huy tối đa năng lực của các cầu thủ của mình. Ngày mai là trận đấu đầu tiên của ĐT Việt Nam với ĐT Australia ở cấp độ ĐTQG trên sân Mỹ Đình ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 nên chúng tôi sẽ thi đấu hết sức có thể".

Những phát biểu thận trọng của HLV Park Hang Seo cũng là điều có thể hiểu được khi ĐT Việt Nam gần như ở vị thế thấp hơn đối thủ một cách toàn diện. Những chiến thắng ở cấp độ trẻ trong quá khứ của bóng đá Việt Nam trước Australia cũng không có nhiều ý nghĩa khi mọi chuyện là rất khác ở cấp ĐTQG. Lợi thế sân nhà Mỹ Đình cũng không còn quá lớn với các cầu thủ khi khán giả không được phép có mặt trên sân do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

ĐT Việt Nam  ĐT Australia Thử thách cực đại

Australia ở đẳng cấp cao hơn ĐT Việt Nam và đang hướng đến mục tiêu có 3 điểm khi rời sân Mỹ Đình. (Ảnh: AFC). 

Trái ngược với những khó khăn của ĐT Việt Nam, Australia đang có sự tự tin rất lớn sau trận thắng đậm Trung Quốc 3-0 ngày ra quân. Với lứa cầu thủ mới đã sát cánh cùng nhau 2-3 năm qua, ĐT Australia cho thấy họ đang dần lấy lại vị thế hàng đầu ở các giải đấu ở cấp độ châu Á sau một thời gian tụt lùi vì thiếu hụt tài năng trẻ.

Đội hình của Australia gồm nhiều cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu với đẳng cấp cao. Không ít gương mặt đã từng chơi bóng ở Ngoại hạng Anh. So với ĐT Việt Nam, các cầu thủ Australia không chỉ có thể hình, thể lực vượt trội hơn mà cả về kỹ thuật cũng như nhãn quan chiến thuật cũng nhỉnh hơn.

Trong một trận đấu mà nhiều điều bất lợi đang thuộc về thầy trò HLV Park Hang Seo, ĐT Việt Nam khó lòng làm nên bất ngờ. Người hâm mộ lúc này chỉ hy vọng các cầu thủ sẽ có những phút giây thi đấu kiên cường như một vài thời điểm trong trận đấu với Saudi Arabia.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Australia trong khuôn khổ bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào lúc 19h ngày 7/9. Báo điện tử VOV sẽ tường thuật trực tuyến, mời quý độc giả quan tâm theo dõi./.


 

PV/VOV.VN

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy