Đội tuyển Việt Nam và Thái Lan sẽ mạnh hơn ở lần tái đấu tại Mỹ Đình?

Về lý thuyết, các đội tuyển Thái Lan và Việt Nam đều sẽ mạnh hơn chính mình ở các lượt trận vòng loại World Cup vừa diễn ra cách đây không lâu. Điều đó khiến cho lần tái ngộ của hai đội ở trận lượt về tại Mỹ Đình càng đáng chú ý.

Sau các lượt trận đầu tiên thuộc bảng G, vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam và Thái Lan đều đã nhìn ra một số khiếm khuyết của mình, cũng như có sự tăng cường lực lượng trước các lượt trận tiếp theo tại vòng loại World Cup 2022.

Trước trận tiếp Malaysia vào đầu tháng 10 tới đây ở sân Mỹ Đình, đội bóng của HLV Park Hang Seo nhiều khả năng sẽ chắc chắn hơn trong khâu phòng ngự.

Khả năng là đến trận đấu với Malaysia nói trên, các hậu vệ biên hàng đầu của đội tuyển Việt Nam là Đoàn Văn Hậu bên phía cánh trái và Nguyễn Trọng Hoàng bên phía cánh phải đều hồi phục hoàn toàn về mặt thể lực.

Đội tuyển Việt Nam sẽ mạnh hơn khi tái ngộ Thái Lan ở trận lượt về tại vòng loại World Cup, khi Trọng Hoàng hồi phục hoàn toàn thể lực

Ở trận đấu với Thái Lan vào ngày 5/9 vừa rồi, Trọng Hoàng dù thi đấu chính thức, nhưng anh chưa ở trạng thái khoẻ nhất, do chỉ mới vừa trở lại sau chấn thương. Đấy chính là lý do mà Trọng Hoàng phải rời sân giữa chừng, nhường vị trí hậu vệ cánh phải cho Vũ Văn Thanh ở phần sau của trận đấu gặp Thái Lan.

Trong khi đó, Đoàn Văn Hậu chỉ được tung vào sân trong ít phút cuối của trận đấu ấy. Cũng giống như Trọng Hoàng, Đoàn Văn Hậu dính chấn thương ngay trước khi vòng loại World Cup khởi tranh.

Dù chấn thương kể trên không quá nghiêm trọng, nhưng thể lực của Đoàn Văn Hậu cũng bị ảnh hưởng. Ngoài ra, việc di chuyển liên tục từ Việt Nam sang Hà Lan, rồi từ Hà Lan đến Thái Lan, trong thời gian ra mắt CLB SC Heerenveen, cũng khiến cho thể lực của Đoàn Văn Hậu bị ảnh hưởng thêm.

Tới đây, khi vòng loại World Cup trở lại, Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Trọng Hoàng sẽ ở trạng thái tốt hơn, và đội tuyển Việt Nam nhờ thế cũng mạnh hơn ở 2 biên. Khi đó, đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ chắc chắn hơn trong các trận đấu với Malaysia, Indonesia, UAE và cả Thái Lan.

Thái Lan cũng sẽ mạnh hơn ở trận lượt về gặp đội tuyển Việt Nam, nếu họ bổ sung thêm các tiền đạo tên tuổi

Về phía Thái Lan, HLV Akira Nishino của đội bóng đất Chùa Vàng thẳng thắn cho rằng đội của ông chơi hay hơn khi sử dụng tiền đạo thực thụ trong trận đấu với Indonesia, so với việc không dùng tiền đạo khi bắt đầu trận đấu với đội tuyển Việt Nam.

Một khi ông Nishino nêu quan điểm như thế, vị HLV người Nhật Bản nhiều khả năng sẽ bổ sung thêm các chân sút nổi tiếng cho đội của mình.

Ở các lượt trận đã qua tại vòng loại World Cup 2022, Thái Lan còn chưa triệu tập các chân sút rất nổi tiếng của bóng đá đất Chùa Vàng, gồm Teerasil Dangda, Adisak Kraisorn, hay Siroch Chatthong.

Có thể họ không đạt phong đốt trước các trận gặp đội tuyển Việt Nam và Indonesia, hoặc thể lực chưa đảm bảo cho các trận đấu đấy. Nhưng cũng giống như trường hợp của Trọng Hoàng và Đoàn Văn Hậu bên phía đội tuyển Việt Nam, khi vòng loại World Cup trở lại vào tháng tới, tháng tới nữa, thể lực của họ sẽ tốt hơn, phong độ của họ sẽ được cải thiện, và đội tuyển Thái Lan có khả năng mạnh hơn, trước khi tái ngộ đội tuyển Việt Nam ở trận lượt về tại Mỹ Đình.

Theo Dân trí

Trương Dũng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy