Đội tuyển Việt Nam thắng đậm Philippines trước thềm Asian Cup 2019

Trong trận giao hữu tại Qatar, đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng 4-2 trước Philippines để có được đà tâm lý thuận lợi trước Asian Cup 2019. Các bàn thắng của đoàn quân HLV Park Hang Seo thuộc về Quang Hải, Văn Đức, Văn Hậu và Quế Ngọc Hải.

Vào lúc 18h00 giờ Qatar (22h00 giờ Việt Nam), đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận đấu giao hữu với Philippines trên đất Qatar. Tuy nhiên, điều đáng buồn với người hâm mộ là trận đấu này sẽ không được phát trực tiếp. Thậm chí, giới truyền thông cũng không được tác nghiệp.

Theo thông báo từ VFF, đây là yêu cầu của hai đội để phục vụ yêu cầu chuyên môn. Do đó, trận đấu này sẽ diễn ra trong sân đấu được đóng kín. Điều này có thể hiểu được bởi hai đội đều không muốn lộ bài ở thời điểm Asian Cup 2019 đang tới rất gần.

Cũng trong trận đấu này, hai đội sẽ không giới hạn số lần thay đổi người. Có nghĩa rằng, họ không thực sự xem trọng kết quả trận đấu. Thay vào đó, yếu tố thử nghiệm đội hình được đặt lên đầu tiên.

Trái với dự đoán, HLV Park Hang Seo gần như sử dụng đội hình mạnh nhất ở đội hình xuất phát. Thành Chung là sự thay đổi duy nhất, thế chỗ của Đình Trọng vì chấn thương. Ở hai bên cánh, Hồng Duy và Văn Đại lần lượt giữ cánh trái và cánh phải.

Xuân Trường được giao trọng trách sắm vai nhạc trưởng ở giữa sân, nhiệm vụ ghi bàn thuộc về bộ ba Công Phượng, Văn Đức và Quang Hải.

Ở trận này, tuyển Việt Nam và Philippines sẽ thi đấu với nhau 3 hiệp, mỗi hiệp 30 phút. Tỷ số hiệp một là 0-0 dù tuyển Việt Nam tấn công nhiều và kiểm soát trận đấu tốt hơn nhưng không thể ghi bàn.

Cả Quang Hải lẫn Văn Đức đều ghi bàn trong chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước Philippines

Sang hiệp hai, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã giúp tuyển Việt Nam mở tỷ số nhờ đường chuyền của Hồng Duy. Ít phút sau, tới lượt Phan Văn Đức lập công nâng tỷ số lên 2-0, phản ánh đúng cục diện trận đấu

Sau khi dẫn bàn, HLV Park Hang Seo thực hiện hàng loạt sự thay đổi. Thủ thành Tuấn Mạnh, các cầu thủ Bùi Tiến Dũng, Minh Vương, Tiến Linh, Văn Hậu được tung vào sân. Những người rời sân là Văn Lâm, Hồng Duy, Thành Chung, Văn Đức, Quang Hải.

Thời điểm tuyển Việt Nam thay người cũng là lúc Philippines vùng lên tấn công mạnh mẽ. Đội bóng của ông Eriksson có liên tiếp 2 bàn sau những tình huống cố định

Nhưng tỷ số 2-2 không duy trì được lâu. Đoàn Văn Hậu và Quế Ngọc Hải liên tiếp ghi thêm 2 bàn, giúp đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc 4-2.

Đây là lần thứ 3, đội tuyển Việt Nam đánh bại Philippines trong năm 2018 và đoàn quân HLV Park Hang Seo đã có đợt sát hạch thành công trước Asian Cup 2019.

Ở Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam nằm chung bảng với Iraq, Iran và Yemen. Còn Philippines sẽ đối đầu với Hàn Quốc, Trung Quốc và Kyrgyzstan.

Theo dantri.com.vn

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.