Đội tuyển Bóng đá nữ quốc gia lên đường sang Pháp tập huấn

Tối 27/6, theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, kết thúc 4 tuần tập luyện tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, Đội tuyển Bóng đá nữ quốc gia sẽ lên đường sang Pháp tập huấn ngắn ngay trước khi bước vào tham dự Giải Bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2022, dự kiến sẽ diễn ra tại Philippines vào đầu tháng 7/2022.

Đội tuyển Bóng đá nữ quốc gia lên đường sang Pháp tập huấn
Đội tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN

Huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung cho biết, ông hài lòng về kết quả tập luyện của toàn đội. Thời gian tập trung vừa qua của đội rơi vào giai đoạn Hà Nội nắng nóng nên ít nhiều ảnh hưởng đến thể lực của các cầu thủ. Ban huấn luyện đã khắc phục bằng cách cho các cầu thủ tập sớm hơn vào buổi sáng và muộn hơn vào buổi chiều. Đội đã có hai tuần rèn thể lực và hai tuần chuẩn bị chuyên môn. Cho đến lúc này, việc chuẩn bị cơ bản đảm bảo và tương đối hoàn chỉnh. Nếu thời tiết mát mẻ hơn, toàn đội sẽ có sự chuẩn bị tốt hơn nữa.

Trong thời gian tập luyện tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, Đội tuyển nữ Quốc gia được sắp xếp thi đấu ba trận giao hữu với các đối tượng khác nhau. “Thời gian vừa qua, các cầu thủ vẫn đang trong gian đoạn tập nặng, rèn thể lực cường độ cao nên chân tay chưa được giải phóng và nhanh nhẹn. Qua những trận giao hữu này, mục tiêu của Ban huấn luyện đã hoàn thành khi xây dựng xong đội hình và chiến thuật”, Huấn luyện viên Mai Đức Chung thông tin thêm.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung đã chốt danh sách 25 cầu thủ đi tập huấn Pháp và tham dự Giải Bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2022. Ba nữ cầu thủ trẻ không nằm trong danh sách gồm: Thủ môn Đào Thị Kiều Oanh, Thu Phương và Phương Thảo. Nhận xét về các cầu thủ trẻ, Huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết: Các cầu thủ trẻ ngày càng có nhiều tiến bộ hơn trước. Các em thích nghi nhanh, đáp ứng được yêu cầu của Ban huấn luyện trong các nội dung tập luyện vừa qua và bước đầu hiểu được sự vận hành trong tập luyện ở đội tuyển. Các cầu thủ trẻ như Châu Thị Vang, Thu Xuân, Lan Anh hay Trúc Hương đều có sự tiến bộ, vì vậy tôi đã quyết định chọn các em đi thi đấu lần này.

Theo kế hoạch, Đội tuyển Bóng đá nữ quốc gia sẽ đáp chuyến bay thẳng sang Pháp vào tối 27/6. Sau khi kết thúc chuyến tập huấn tại Pháp, Đội sẽ di chuyển thẳng sang Philippines vào ngày 2/7, chính thức tham dự Giải Bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2022.

NT

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.