Đối thủ gặp khó khăn, đội tuyển Việt Nam sáng cửa tại vòng loại World Cup

Đội tuyển Việt Nam trở lại vòng loại World Cup 2022 với mục tiêu bảo vệ ngôi đầu bảng. Nhiều thuận lợi đang đến với thầy trò HLV Park Hang Seo, khi cả UAE lẫn Indonesia đang gặp vấn đề.

Lịch thi đấu bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á

Ngày 8/10: Thái Lan – Indonesia, UAE – Malaysia

Ngày 13/10: Malaysia – Việt Nam, Indonesia – UAE

Ngày 12/11: Việt Nam – Indonesia, UAE – Thái Lan

Ngày 17/11: UAE – Việt Nam, Thái Lan - Malaysia

Trài qua 5 trận vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á trong năm 2019, đội tuyển Việt Nam gây bất ngờ khi vượt qua các đối thủ mạnh như đội tuyển UAE, đội tuyển Thái Lan để tạm thời giữ ngôi đầu bảng với 11 điểm.

Sự nỗ lực của thầy trò HLV Park Hang Seo qua từng trận đấu cam go đã giúp “Rồng vàng” vẫn là đội tuyển duy nhất ở bảng G bất bại sau 5 vòng đấu (3 thắng, 2 hòa).

Đối thủ gặp khó khăn đội tuyển Việt Nam sáng cửa tại vòng loại World Cup
Đội tuyển Việt Nam gây sốc khi đánh bại đội tuyển UAE ở trận lượt đi vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á trên sân nhà Mỹ Đình

Trong khi các đối thủ rất mạnh ở bảng G như UAE, Thái Lan hay Malaysia đều đã để thua, buộc họ phải đặt hết quyết tâm ở các trận đấu còn lại ở vòng loại World Cup 2022 vào cuối năm nay để giành vé đi tiếp vào vòng 12 đội mạnh nhất châu Á.

Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 đã khiến cho mọi toan tính của các đội bóng đều bị thay đổi, thậm chí các đối thủ đang gặp rất nhiều khó khăn cho mục tiêu giành ngôi đầu bảng. Xét về nhiều mặt, cho đến lúc này đội tuyển Việt Nam đang là đội bóng gặp nhiều thuận lợi hơn cả, về cả yếu tố khách quan lẫn chủ quan.

So với các đội tuyển khác, việc Việt Nam sớm tổ chức giải đấu chuyên nghiệp V-League trở lại ngay đầu tháng 6 là điều mà các đối thủ thèm muốn nhưng bất lực khi đại dịch Covid-19 tại các nước sở tại đều chưa thể kiểm soát được như chúng ta.

Đối thủ gặp khó khăn đội tuyển Việt Nam sáng cửa tại vòng loại World Cup
V-League trở lại hồi đầu tháng 6 giúp các cầu thủ đội tuyển Việt Nam đạt phong độ cao nhất khi bước vào các trận vòng loại World Cup 2022 vào tháng 10 tới

Thiệt thòi lớn nhất là đội tuyển UAE, khi LĐBĐ nước này đã quyết định hủy giải đấu VĐQG để tránh sự lây lan của dịch bệnh. Điều này đồng nghĩa các cầu thủ đội tuyển UAE sẽ ngồi chơi xơi nước trong thời gian rất dài, hơn 7 tháng cho đến khi vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 10.

Không thi đấu, không được tập luyện để có phong độ tốt nhất, nên các cầu thủ đội tuyển Tây Á sẽ gặp không ít khó khăn khi bước vào những trận chiến “một mất một còn” trước các đối thủ ở khu vực Đông Nam Á đang quyết tâm rất lớn để giành vé đi tiếp.

Đội tuyển UAE còn 4 trận chưa đấu ở phía trước, ngoại trừ đối thủ Indonesia gần như đã “buông xuôi” thì các đối thủ Thái Lan, Malaysia và Việt Nam đều tỏ ra “khó nhằn” với họ lúc này. Hiện tại UAE chỉ mới có 6 điểm trong tay, nếu để thua một trong 4 trận còn lại thì tấm vé đi tiếp của UAE sẽ sớm khép lại.

Đối thủ gặp khó khăn đội tuyển Việt Nam sáng cửa tại vòng loại World Cup
UAE hủy giải đấu quốc nội sẽ khiến các cầu thủ gặp nhiều khó khăn khi quay trở lại vòng loại World Cup 2022 sắp tới

Cũng như UAE, mặc dù không hủy giải đấu trong nước, nhưng các cầu thủ của đội tuyển Thái Lan, Malaysia và Indonesia cũng phải “ngồi chơi xơi nước” trong thời gian rất dài, ít nhất đến tháng 9 để giải quốc nội trở lại thi đấu bởi đại dịch Covid-19 ở các nước này vẫn chưa thể kiểm soát.

Trong bóng đá có câu “phong độ nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi”, nhưng việc phải nghỉ thi đấu trong thời gian dài sẽ khiến các cầu thủ của các đội bóng nói trên bị ảnh hưởng phong độ, và càng trở nên khó khăn khi bước vào những vòng đấu quyết định cần phải đạt phong độ cao nhất như vòng loại World Cup 2022.

Một yếu tố khác cũng ảnh hưởng không nhỏ đến các đội tuyển là những mâu thuẫn, lục đục nội bộ chưa được giải quyết. Cho đến lúc này, LĐBĐ UAE vẫn chưa tìm ra người đảm nhiệm chiếc ghế HLV trưởng của đội tuyển quốc gia, khiến đội bóng Tây Á vẫn rơi vào tình cảnh “rắn mất đầu”.

Đối thủ gặp khó khăn đội tuyển Việt Nam sáng cửa tại vòng loại World Cup
Đội tuyển Indonesia gặp những lục đục nội bộ sẽ giúp đội tuyển Việt Nam dễ dàng giành trọn 3 điểm trong trận tái đấu trên sân nhà Mỹ Đình

Còn ở đội tuyển Indonesia, việc LĐBĐ nước này mâu thuẫn với HLV Shin Tae Yong khi HLV người Hàn Quốc vẫn chưa trở lại đất nước “xứ Vạn đảo” để thực hiện nhiệm vụ dẫn dắt đội tuyển U19, thậm chí còn dọa sa thải ông Shin Tae Yong càng khiến tình hình thêm rối bời. Và đây cũng là thuận lợi để đội tuyển Việt Nam giành trọn 3 điểm trước Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình khi đối thủ đã “buông xuôi”, mất hẳn ý chí chiến đấu.

Về phía đội tuyển Việt Nam, hình ảnh HLV Park Hang Seo luôn có mặt tại các điểm nóng, ở những trận cầu đinh tại các vòng đấu V-League đã cho thấy sự chuẩn bị kỹ càng, với tâm thế sẵn sàng bảo vệ ngôi đầu bảng từ chiến lược gia người Hàn Quốc.  

Đối thủ gặp khó khăn đội tuyển Việt Nam sáng cửa tại vòng loại World Cup
Các cầu thủ ngôi sao đội tuyển Việt Nam đang đặt quyết tâm cao để bảo vệ ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup 2022

Có đủ các yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, rõ ràng đội tuyển “Rồng vàng” đang hướng đến việc lần đầu tiên trong lịch sử giành tấm vé vào vòng 12 đội mạnh nhất châu Á cũng như giấc mơ tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh ở Qatar vào năm 2022 tới đây.

Đối thủ gặp khó khăn đội tuyển Việt Nam sáng cửa tại vòng loại World Cup

Sông Lam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.