Đè bẹp CLB TP Hồ Chí Minh, Hà Nội FC đối đầu Viettel ở chung kết cúp Quốc gia 2020

Vượt qua Than Quảng Ninh và CLB TP Hồ Chí Minh ở bán kết cúp Quốc gia Bamboo Airways 2020 diễn ra tối 16/9, Viettel và Hà Nội FC đã giành vé vào chơi trận chung kết.

Đè bẹp CLB TP Hồ Chí Minh Hà Nội FC đối đầu Viettel ở chung kết cúp Quốc gia 2020
Nhà ĐKVĐ Hà Nội FC tiếp tục khẳng định sức mạnh trước CLB TP Hồ Chí Minh. Ảnh: TTXVN

Trên sân Hàng Đẫy, nhà đương kim vô địch (ĐKVĐ) Hà Nội FC tiếp tục cho thấy cái duyên của mình trước CLB TP Hồ Chí Minh khi đè bẹp đối thủ này tới 5 - 1 ở trận bán kết rất đáng được chờ đợi.

Những cầu thủ ghi bàn cho cho đội bóng Thủ đô là Văn Quyết (hat-trick), Thành Chung và Quang Hải. Trong khi đó, TP Hồ Chí Minh dù rất nỗ lực nhưng cũng chỉ có được 1 bàn thắng do công của Văn Thuận.

Chiến thắng thuyết phục, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm chỉ còn cách ngày bảo vệ chức vô địch đúng 1 trận đấu nữa.

Ở trận bán kết diễn ra trước đó, Viettel đã giành chiến thắng 2 - 1 trên sân Cẩm Phả trước Than Quảng Ninh để qua đó lần đầu tiên góp mặt ở chung kết cúp Quốc gia.

Sau hiệp 1 chơi khá bế tắc, hai đội đã bước vào hiệp 2 với tinh thần và chất lượng chơi bóng khác hẳn. Dù chơi lép vế so với đối thủ, nhưng Viettel lại có được bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 52 do công của Bruno trên chấm phạt đền.

Đây cũng là lần đầu tiên sau 11 năm, kể từ lần cuối cùng Thể Công giành huy chương Bạc, đội bóng được cho là hậu duệ của đội bóng áo lính Viettel mới lại có thể vào chơi trận chung kết cúp Quốc gia. Trước đó, Thể Công đã 3 lần vào chơi trận chung kết cúp Quốc gia nhưng đều thất bại.

Sau bàn thua bất ngờ, các cầu thủ Than Quảng Ninh dồn lên tấn công kiếm tìm bàn thắng gỡ hòa. Nỗ lực của đội chủ nhà sau cùng cũng được đền đáp ở phút 87 do công của Hai Long. Cú sút xa của tiền vệ này từ ngoài vòng cấm bóng đi căng vào góc xa, khiến thủ môn Nguyên Mạnh không thể cứu thua cho Viettel.

Khi nhiều người đã nghĩ đến loạt sút luân lưu thì trung vệ Bùi Tiến Dũng đã có pha băng lên phá bẫy việt vị trước khi thực hiện cú xỉa bóng loại bỏ thủ môn Tuấn Linh, mang về bàn thắng ấn định tỷ số 2 - 1, qua đó đưa Viettel giành quyền vào chơi trận chung kết.

Đây là lần đầu tiên, Viettel giành quyền góp mặt ở trận đấu cuối cùng của cúp Quốc gia.

Trận chung kết cúp Quốc gia 2020 giữa Viettel và Hà Nội FC sẽ diễn ra vào ngày 20/9 tới đây.

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy