Đánh bại Than Khoáng sản Việt Nam, TP Hồ Chí Minh I vào chung kết

Chiều 18/7, chiến thắng tối thiểu trước Than Khoáng sản Việt Nam giúp TP Hồ Chí Minh I giành tấm vé đầu tiên đến với trận chung kết Giải bóng đá nữ cúp quốc gia 2022.

Đánh bại Than Khoáng sản Việt Nam TP Hồ Chí Minh I vào chung kết
Các cầu thủ TP Hồ Chí Minh I ăn mừng chiến thắng. (Ảnh: Minh Dân)

Như thường lệ, các trận đấu giữa TP Hồ Chí Minh I và Than Khoáng sản (TKS) Việt Nam luôn diễn ra ở tốc độ cao bởi 2 đội bóng sẵn sàng chơi đôi công trước đối thủ của mình.

Tuy nhiên, bàn thắng bất ngờ đến với TP Hồ Chí Minh I từ một tình huống bóng cố định. Phút thứ 5, sau pha đá phạt góc của Nguyễn Thị Bích Thuỳ, Trần Nguyễn Bảo Châu bật cao đánh đầu nguy hiểm, thủ thành Khổng Thị Hằng xử lý không tốt và để bóng đi qua vạch vôi.

Khi thế bế tắc được khai thông, trận đấu càng trở nên hấp dẫn khi TKS Việt Nam dồn đội hình lên cao nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Phút thứ 9, Thuý Hằng dứt điểm cận thành nhưng không đánh bại được thủ môn Kim Thanh.

Vấn đề đối với thầy trò HLV Đoàn Minh Hải đôi khi là tính chính xác trong những pha bóng cuối cùng. Nguyễn Thị Vạn, Trúc Hương hay Thuý Hằng đều có những cơ hội riêng nhưng không tận dụng được.

Bước sang hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi. TP Hồ Chí Minh I và TKS Việt Nam đều cố gắng chơi bóng ngắn và kiểm soát thế trận. Sự linh hoạt của Dương Thị Vân và Nguyễn Thị Vạn giúp đội bóng vùng mỏ có nhiều pha triển khai bóng ấn tượng.

Ngược lại, TP Hồ Chí Minh I tỏ ra nguy hiểm với khả năng độc lập tác chiến xuất sắc của đội trưởng Huỳnh Như.

45 phút là không đủ cho TKS Việt Nam tìm kiếm ít nhất một bàn thắng. Giành chiến thắng sát nút trước TKS Việt Nam, TP Hồ Chí Minh I là đội bóng đầu tiên ghi tên mình vào trận chung kết Giải bóng đá nữ cúp quốc gia 2022.

Huy Linh/nhandan.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy