Cúp Quốc gia 2022: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ngược dòng đánh bại Nam Định

Tối 5/4, trên sân vận động Hà Tĩnh đã diễn ra trận đấu khai mạc Giải bóng đá Cúp Quốc gia giữa CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp đội Nam Định. Đây cũng là cặp đấu duy nhất ở vòng loại diễn ra giữa 2 đội đang chơi ở V.League 2022.

Cúp Quốc gia 2022 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ngược dòng đánh bại Nam Định
Pha tranh bóng của cầu thủ hai đội. 

Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng đội bóng chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn không được đánh giá cao hơn đội bóng đến từ Nam Định, bởi phong độ thi đấu của thầy trò Nguyễn Thành Công chưa thực sự tốt trong thời điểm hiện tại.

Sau tiếng còi khai cuộc, cầu thủ đội khách là những người chơi tốt hơn. Trong khoảng hơn 10 phút đầu tiên của hiệp 1, các học trò của Huấn luyện viên Nguyễn Văn Sỹ đã dâng cao, tổ chức nhiều đợt tấn công lên khung thành thủ môn Dương Quang Tuấn bên phía Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Phút thứ 16, thành quả đã đến với các cầu thủ đội khách sau pha bật cao đánh đầu của trung vệ Alisson. Bàn thắng này được ghi từ tình huống phạt góc được tạo ra bởi cú đá 11m thất bại trước đó của thủ tiền đạo Rodrigo bên phía Nam Định.

Mặc dù thi đấu có phần lép vế nhưng đội chủ nhà cũng đã nhanh chóng tìm được bàn san bằng tỷ số ngay sau đó từ tình huống tăng tốc leo biên đón bóng thành công của cựu tuyển thủ U23 Việt Nam Đào Nhật Minh. Cầu thủ này đã khéo léo gẩy bóng kỹ thuật qua người thủ thành Xuân Việt để mang về bàn thắng san hòa cách biệt cho CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Tỷ số hòa 1-1 được giữ nguyên sau 45 phút thi đấu đầu tiên.

Cúp Quốc gia 2022 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ngược dòng đánh bại Nam Định
Một pha tấn công của đội Nam Định. 

Bước sang hiệp 2, cả hai đội bóng tiếp tục tạo ra thế trận giằng co, thường xuyên có những pha bóng uy hiếp cầu môn của đối thủ. Tuy nhiên, các cầu thủ của đội chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã tận dụng cơ hội tốt hơn, khi liên tiếp ghi thêm được 2 bàn thắng do công của cầu thủ Đào Nhật Minh và Văn Long.

Sau khi vươn lên dẫn bàn, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chuyển sang lối chơi phòng ngự phản công để bảo vệ thành quả.

Bất ngờ để đội chủ nhà liên tiếp ghi hai bàn khiến các cầu Nam Định có phần choáng váng nhưng đã nỗ lực vùng lên hòng tìm kiếm bàn thắng san hòa cách biệt. Tuy nhiên, trước hàng phòng ngự chắc chắn của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, mọi cố gắng của các học trò Huấn luyện viên Nguyễn Văn Sỹ, chỉ có thêm được 1 bàn thắng để rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 ở những phút cuối trận và đành chấp nhận chia tay Cúp Quốc gia 2022.

Phan Quân (TTXVN)

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy