Con đường nào để đội tuyển nữ Việt Nam giành vé dự World Cup?

Sau khi giành quyền vào tứ kết Asian Cup nữ 2022, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam cần thêm ít nhất là một bước nữa để có thể tham dự VCK World Cup 2023.

Đội bóng của HLV Mai Đức Chung cũng đã xác định xong đối thủ ở tứ kết, đó là đội tuyển Trung Quốc, nhà cựu Á quân thế giới, cựu Á quân Olympic, đồng thời là một trong những đội tuyển nữ mạnh nhất châu Á nhiều năm qua.

Nếu đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đánh bại Trung Quốc vào ngày 30/1 tới đây, chúng ta sẽ chắc chắn giành quyền vào VCK World Cup bóng đá nữ năm 2023, được tổ chức tại hai quốc gia Australia và New Zealand, mà không cần quan tâm đến các kết quả khác.

Con đường nào để đội tuyển nữ Việt Nam giành vé dự World Cup
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vẫn còn cần thêm ít nhất một bước nữa để vào VCK World Cup 2023 (Ảnh: AFC).

Ngược lại, nếu đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam thua Trung Quốc ở tứ kết giải châu Á, chúng ta sẽ tham gia loạt đấu play-off tranh vé vớt (dự kiến diễn ra ngày 2/2), còn thể thức play-off như thế nào, sẽ phụ thuộc vào việc Australia thắng hay thua Hàn Quốc ở cặp tứ kết khác.

Sở dĩ có thêm điều kiện này, vì như đã nói, Australia là đồng chủ nhà của VCK World Cup vào năm sau, họ đương nhiên được dự giải vô địch thế giới, và châu Á sẽ có thêm một suất thế chỗ Australia. 

Cụ thể, nếu Australia đánh bại Hàn Quốc để vào bán kết, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ đá play-off với đội thua trong cặp tứ kết giữa Nhật Bản và Thái Lan (trong khi cặp play-off khác sẽ diễn ra giữa Hàn Quốc và đội thua trong cặp đấu giữa Đài Loan và Philippines). Tất cả các trận tứ kết đều diễn ra ngày 30/1.

Con đường nào để đội tuyển nữ Việt Nam giành vé dự World Cup
Nếu thắng ở tứ kết, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ vào thẳng VCK World Cup, nếu thua ở tứ kết, chúng ta sẽ tham gia thêm loạt trận play-off tranh vé vớt (Ảnh: AFC).

Hai đội thắng trong các cặp đấu play-off khu vực châu Á nêu trên sẽ vào thẳng VCK World Cup. Còn hai đội thua ở play-off châu Á sẽ đá tiếp các cặp đấu play-off liên lục địa, với đối thủ chưa xác định. 

Ngược lại, nếu Australia thua Hàn Quốc ở tứ kết, ba đội thua trong các cặp tứ kết còn lại giữa Việt Nam - Trung Quốc, Nhật Bản - Thái Lan và Đài Loan Trung Quốc - Philippines sẽ đá loạt trận play-off theo thể thức vòng tròn một lượt, tính điểm xếp hạng.

Đội dẫn đầu sau loạt trận play-off nói trên sẽ cùng với 4 đội thắng ở tứ kết giải châu Á vào thẳng VCK World Cup 2023, trong khi hai đội xếp sau sẽ đá tiếp các trận play-off liên lục địa để tìm vé vớt, với đối thủ cũng chưa được xác định. 

Tổng cộng, không tính đồng chủ nhà Australia, khu vực châu Á có đến 5 suất vào thẳng VCK World Cup và hai suất tranh vé vớt thông qua các trận play-off liên lục địa.

Theo www.the-afc.com/dantri.com

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.