Cầu thủ đá phản lưới nhà nhận án kỷ luật từ CLB Cần Thơ

Trước khi Ban kỷ luật VFF có thể có án phạt nguội với hành vi phản cảm của cầu thủ Nguyễn Văn Quân, CLB Cần Thơ đã có án nội bộ với cầu thủ này.

Theo đó, CLB Cần Thơ quyết định cấm Văn Quân thi đấu 3 trận, đồng thời tước băng đội trưởng của cầu thủ này. Văn Quân không có phản ứng gì, mà hoàn toàn chấp nhận án phạt trên của đội bóng.

Trước đó, ở trận cúp quốc gia 2019 giữa Bình Phước - Cần Thơ, ở phút 39, khi tỷ số đang là 0-0, từ quả đá phạt trực tiếp bên phần sân nhà, thủ môn Minh Nhựt đứng nhô cao khỏi khung thành, cầu thủ Nguyễn Văn Quân của CLB Cần Thơ bất ngờ quay người sút bóng với lực rất căng đưa bóng vào lưới đội nhà.

Nguyễn Văn Quân đá phản lưới nhà ở trận gặp Bình Phước.

Ngay sau khi hội ý, trọng tài Lê Đức Thuận không công nhận bàn thắng và cho Bình Phước được hưởng quả đá phạt góc. Trưởng Ban trọng tài Dương Văn Hiền lý giải: “Trọng tài quyết định hoàn toàn đúng.

Luật mới của FIFA quy định khi cầu thủ tự đá bóng về lưới nhà, trọng tài sẽ cho đội bạn hưởng quả phạt góc. Luật này được FIFA áp dụng nhằm tránh những trường hợp cầu thủ cố tình đá phản lưới nhà để bán độ”.

Pha ghi bàn vào lưới nhà của Văn Quân khiến tất cả những ai có mặt trên sân phải ngơ ngác. Sau trận, HLV Nguyễn Thanh Danh bênh vực cho rằng học trò Văn Quân phản lưới nhà là do... gió xoáy và kỹ thuật cá nhân chưa tốt.

Bản thân Văn Quân cũng lý giải: “Tôi mắc lỗi kỹ thuật trong tình huống đó. Khi sút, giày của tôi sục sâu xuống mặt cỏ khiến bóng đổi hướng. Tôi muốn chuyền ngang qua cho đồng đội Thành Trung nhưng sân cứng, gió xoáy nên mới xảy ra tai nạn này. Tôi không có tư tưởng xấu và không ai lại bán độ lộ liễu như thế”.

Tuy nhiên cách giải thích này không làm giảm cơn phẫn nộ của nhiều cổ động viên Cần Thơ vì cho rằng Văn Quân cố tình "bán đứng" đội bóng, người hâm mộ.

Có một chi tiết là 4 ngày trước pha phản lưới nhà phản cảm, đội trưởng Nguyễn Văn Quân là người đọc lời tuyên thệ trong lễ xuất quân của CLB Cần Thơ.

Theo Dân trí

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy